Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung A9 Pro 2016 gặp sự cố là do người dùng không kiểm tra dẫn đến việc máy chưa được kích hoạt đã hỏng, Trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.
Khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Vào ngày 31/3, Báo PLVN nhận được khiếu nại của anh Trần Thế Hiển, trú tại Quận 10, TP Hồ Chí Minh về trường hợp trung tâm bảo hành Samsung 99 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh từ chối bảo hành chiếc điện thoại Samsung A9 Pro 2016 chính hãng.

Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com
Sản phẩm Samsung A9 Pro 2016 được mua mới 100% từ Website samsung.com

Trao đổi với PV, anh Hiển cho biết ngày 29/2 anh và một người bạn có đặt mua online trên website của Samsung Việt Nam có địa chỉ Samsung.com hai mẫu điện thoại Samsung A9 Pro 2016. Nhưng khi mở hộp, một sản phẩm khi mở nguồn chỉ hiện logo và tự động tắt. Ngay sau đó anh Hiền đã liên hệ với hỗ trợ kỹ thuật của Samsung Việt Nam và làm đúng những bước như hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật nhưng sản phẩm của anh vẫn không thể khởi động được.

Sau đó, anh Hiển đã liên hệ tới tổng đài 1800-588-889, được hướng dẫn phải tới trung tâm bảo hành của Samsung tại địa chỉ 99 Nguyễn Huệ để được kiểm tra và bảo hành. Sau khi nhận máy và kiểm tra, kết quả trả về máy anh Hiển bị hỏng phần cứng và máy vẫn chưa được kích hoạt nên Samsung từ chối bảo hành.

Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?
Được giao sản phẩm lỗi đến tận nơi làm việc?

Chính xách bảo hành mập mờ?

Cho rằng việc gặp sự cố của sản phẩm là do khách hàng không kiểm tra sản phẩm trước khi ký nhận vào hóa đơn giao hàng, nên mặc nhiên là nhận máy trong tình trạng tốt(?), tiếp đó, bộ phận tư vấn của Samsung đã yêu cầu anh đi về, vì rất may sản phẩm của anh vẫn chưa được kích hoạt và bảo anh phải thu xếp để trở lại khi nhận được tin nhắn kích hoạt bảo hành.

Anh Hiển cho biết thêm: “Tôi vô cùng thất vọng trước dịch vụ hậu mãi của SamSung. Khi tiếp nhận một sản phẩm bị lỗi của khách hàng, thay vì nhận lỗi về phía mình, họ lại muốn đổ trách nhiệm lên khách hàng. Tại sao họ không cho tôi biết cần kiểm tra sản phẩm khi họ giao hàng mà họ chỉ yêu cầu ký rồi đi. Không những vậy, khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm khi mua máy mới 100%, chưa sử dụng được 1 lần thì nhân viên yêu cầu tôi đi về cho đến khi kích hoạt được bảo hành sẽ mời anh đến.Tôi là người đi làm đâu thể muốn đi là đi bất chấp giờ giấc. Tại sao không yêu cầu tôi để lại sản phẩm lỗi cho họ, khi kích hoạt được bảo hành họ sửa chữa xong gọi tôi đến lấy máy là được mà.  Thêm nữa, sự thờ ơ từ phía đội ngũ chăm sóc khách hàng đã thể hiện chất lượng dịch vụ hẫu mãi vô cùng sơ sài của một thương hiệu lớn như SamSung”.

"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"
"vì anh đã ký nhận nên mặc nhiên sản phẩm vẫn tốt"

Không phải lần đầu

Đây không phải lần đầu tiên Samsung bị tố về chính sách bảo hành cũng như chất lượng dịch vụ bảo hành của mình. Trước đây, Trung tâm bảo hành Samsung Hải Phòng cũng từ chối bảo hành đối với khách hàng sử dụng sản phẩm Samsung Note 5 với lỗi màn không lên hình máy, và cho rằng đây là lỗi trong quá trình sử dụng của khách hàng. Khách hàng đã không khỏi bức xúc khi TTBH đưa ra lý do như vậy để từ chối bảo hành. Trong khi máy anh dùng rất cẩn thận, máy không hề rơi, thậm chí là 1 vết xước nhỏ.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vì sự việc này….

Đọc thêm