Khai mạc Tuần hàng kích cầu tiêu thụ đầu tiên sau dịch Covid-19

(PLVN) - Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 (Tuần hàng) do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long – một thành viên của Tập đoàn Central Retail - tổ chức đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Tuần hàng sẽ diễn ra từ 30/5-3/6/2020. 
Tuần hàng kích cầu đâu tiên sau dich diễn ra từ 30/5-3/6/2020
Tuần hàng kích cầu đâu tiên sau dich diễn ra từ 30/5-3/6/2020

Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 17 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức, với quy mô trên 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 17 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…

Các sản phẩm được bày bán tại đây đều là các mặt hàng đặc trưng của các tỉnh như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...; thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương...

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, nhấn mạnh, điểm mới của Tuần lễ trái cây & nông sản các tỉnh tại Hà Nội, là để tạo đầu ra ổn định cho các HTX/các Doanh nghiệp tham gia chương trình này, Central Retail sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị GO/ Big C.

Với mục đích này, Sở Công Thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C & GO! với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ ngay tại khu vực văn phòng của Central Retail đặt tại siêu thị Big C.

Bà Phương kỳ vọng, thông qua sự kiện này, Big C sẽ tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Đồng thơi các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các các đơn vị phân phối của Tập đoàn Central Retail gồm: GO!, Big C và LanChi Mart.

Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, Central Retail sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: Triển khai áp dụng chương trình tại 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc; bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức sự kiện; đồng thời phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các Doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống Big C & GO...

Đọc thêm