Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 18/1, Đài NHK (Nhật Bản) đã tổ chức sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản.
Đông đảo bạn trẻ háo hức tham gia sự kiện Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan. (Ảnh: PV)
Đông đảo bạn trẻ háo hức tham gia sự kiện Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan. (Ảnh: PV)

Thông qua NHK World-Japan, NHK cũng mong muốn giới thiệu dịch vụ tiếng Việt Nam, các dịch vụ đối ngoại của mình tới với đông đảo công chúng tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hữu nghĩ giữa Việt Nam và Nhật Bản

Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện bao gồm: Trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan; các trò chơi tương tác. Đặc biệt, người tham dự sự kiện còn được tặng giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật” và nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị khác. Sự kiện Khám phá Nhật Bản cùng NHK World-Japan là một cơ hội để NHK có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với khán, thính giả Việt Nam; giúp NHK hiểu hơn về những cảm nhận, ý kiến của khán, thính giả đối với dịch vụ tiếng Việt của Đài, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong tương lai. Ngoài ra, sự kiện còn là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghĩ, hợp tác giữa Nhân dân hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 23/1 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội).

Ông Kuriki Seiichi (mang cravat) cùng các cộng sự giới thiệu hoạt động cho em nhỏ quan tâm đến sự kiện. (Ảnh: PV)

Ông Kuriki Seiichi (mang cravat) cùng các cộng sự giới thiệu hoạt động cho em nhỏ quan tâm đến sự kiện. (Ảnh: PV)

Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan cho biết: “Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể cảm nhận được các bạn khán giả có quan tâm gì, tình hình xã hội, xu hướng giải trí, thời trang hay môi trường phương tiện truyền thông như thế nào. Chúng tôi có thể cải thiện được chất lượng của các chương trình quốc tế sao cho phù hợp với quan tâm, nhu cầu thực sự của khán giả. Dịch vụ và ứng dụng của chúng tôi có nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn để hiểu về Nhật Bản hiện tại, cũng hữu ích cho việc học tiếng Nhật”.

Theo ông Kuriki Seiichi, đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ của Đài ở nước ngoài lần đầu tiên sau đại dịch COVID19. Với Đài NHK World- Japan, các nước châu Á như Việt Nam là thị trường cực kỳ quan trọng, vì vậy, cơ quan này chọn Việt Nam là nơi mở lại sự kiện tiếp thị ở nước ngoài. Không chỉ Đài NHK, các cơ quan, công ty Nhật Bản cùng hợp tác với nhau để quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của Nhật Bản.

Nhiều bạn trẻ tìm hiểu về ứng dụng của Đài NKH. (Ảnh: PV)

Nhiều bạn trẻ tìm hiểu về ứng dụng của Đài NKH. (Ảnh: PV)

NHK (Nippon Hoso Kyokai) là hãng phát thanh - truyền hình công cộng đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản. NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của Đài Truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của Đài Phát thanh Tokyo và các đài của thành phố Nagoya và Osaka. NHK hiện có 4 kênh truyền hình và 3 kênh phát thanh trong nước. Đài quốc tế NHK World thực hiện hoạt động phát thanh-truyền hình quốc tế nhằm cung cấp thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới, văn hóa và lối sống Nhật Bản, củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.

Ứng dụng của Đài còn có các thông tin, kiến thức trước khi đi du lịch, như những món ăn ngon, đặc sản ở đâu, nên đi tham quan những danh lam thắng cảnh nào ở từng tỉnh, từng khu vực. Ứng dụng cũng có thông báo khẩn cấp về động đất và sóng thần, rất tiện lợi cho du học sinh, thực tập sinh và gia đình của họ.

Đọc thêm