Khoá đào tạo về nhận thức ISO 9001: 2000

ISO 9001:2000 là bộ tiêu chuẩn quy định về hệ thống quản lý chất lượng, đây là đúc kết trí tuệ ưu việt về quản lý của nhân loại trong suốt một thế kỷ, đem đến một tư duy có hệ thống,

Khoá đào tạo về nhận thức ISO 9001: 2000
Khoá đào tạo về nhận thức ISO 9001: 2000

ISO 9001:2000 là bộ tiêu chuẩn quy định về hệ thống quản lý chất lượng, đây là đúc kết trí tuệ ưu việt về quản lý của nhân loại trong suốt một thế kỷ, đem đến một tư duy có hệ thống, quá trình và định lượng, đây là chìa khóa vạn năng của trí tuệ để giải quyết thành công mọi hoạt động.

Công ty đã được chứng nhận ISO 9001:2000 đầu năm 2006 và công tác ISO ở Nam Định được triển khai rất tốt. Đến đầu năm 2008, khi công ty chuyển về Hà Nội và bổ sung thêm nhiều nhân sự mới, phát sinh nhu cầu đào tạo lại nhận thức ISO của công ty một cách có hệ thống và bài bản hơn. Chính vì vậy, ngày 8/3/08 vừa qua, công ty đã tổ chức khoá học với nội dung "Đào tạo nhận thức về quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000”, khoá học được tổ chức tại Khách sạn Quê Hương, KĐTM Đại Kim, Hà Nội., do ông Phó Đức Trụ, chuyên viên cao cấp TUV NORD Việt Nam là giảng viên.Việc đào tạo ISO cần có thời gian và tính liên tục, khoá học này nằm chuỗi các khoá đào tạo ISO trong năm 2008

Mục đích của khoá học là giúp cho học viên nắm rõ khái niệm ISO 9001:2000, tại sao lại phải áp dụng ISO 9001: 2000 và việc triển khai ISO 9001:2000 đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp và cho bản thân mỗi thành viên doanh nghiệp. Những vấn đề tưởng như khô khan đó đã được bắt đầu bằng câu chuyện toàn cầu, những câu chuyện luôn nóng đối với mỗi quốc gia dân tộc; đó là cơ hội, là thách thức của mỗi quốc gia và của chính từng doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển, bên cạnh những yếu tố khác về tài chính, nhân lực, văn hoá doanh nghiệp, yếu tố “thiên thời, địa lợi nhân hoà”... thì một yếu tố quan trọng tiên quyết, đó là doanh nghiệp đó phải bán được sản phẩm, dịch vụ của mình. Và đây cũng là nơi khởi đầu câu chuyện ISO 9001:2000.

Với cách dẫn dắt vấn đề sinh động, từng vấn đề của ISO 9001:2000 lần lượt được giải đáp: từ vấn đề nhận thức, yêu cầu, các nguyên tắc, và việc áp dụng ISO 9001:2000 vào thực tế doanh nghiệp, tầm quan trọng cũng như lợi ích mà ISO 9001:2000 mang lại.

ISO 9001:2000 không chỉ giải quyết vấn đề về quản lý chất lượng, mà từ đó, các doanh nghiệp còn nhìn thấy mối quan hệ đối với các nhà cung cấp, các khách hàng, các mối quan hệ nội bộ, về văn hóa doanh nghiệp....và việc quản lý các mối quan hệ đó. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên, khi nói rằng, ISO 9001:2000 là “chìa khoá vạn năng của trí tuệ để giải quyết thành công mọi hoạt động” và nói theo cách của Matsushita, tập đoàn điện tử lớn của Nhật sở hữu các thương hiệu Panasonic, National...thì quản lý là sự cam cam kết có suy nghĩ của toàn bộ lực lượng lao động phục vụ công ty... Chỉ có tri thức của tất cả nhân viên mới có thể cho phép một công ty tồn tại với mọi biến cố thăng trầm và các yêu cầu của môi trường mới. Và đây cũng chính là tinh thần của ISO 9001:2000.

Đọc thêm