Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng ban Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương cho biết, Cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Thứ trưởng cũng khẳng định, với vai trò chức năng của mình, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng cùng với những tiêu chí phù hợp để nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng hóa tới vùng sâu vùng xa.
Bên cạnh đó, Bộ cũng tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành địa phương và các hiệp hội ngành hàng tăng cường hơn nữa về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
|
Chương trình sinh viên nhận diện hàng Việt Nam diễn ra với sự tham gia của các sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương |
Tiếp nối lễ khai mạc, chương trình sinh viên nhận diện hàng Việt Nam-game show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của các sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương gồm: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội và Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp.
Theo đó, 5 đội chơi đại diện sẽ tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên - khởi nghiệp hàng Việt; Đừng để tiền rơi - nhận diện hàng Việt Nam; Song đấu. Thông qua 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.
Có thể thấy, sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ ưu tiên người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.
Cùng ngày, tại TPHCM, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành phố khác cũng đã tổ chức hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho chương trình.