“Làn sóng văn hoá” Hàn Quốc tiếp tục tiếp cận giới trẻ Việt Nam năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong năm 2022, Cơ quan Sáng tạo nội dung Hàn Quốc (KOCCA) tại Việt Nam sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động văn hóa - giải trí hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992- 22/12/2022).
“Làn sóng văn hoá” Hàn Quốc tiếp tục tiếp cận giới trẻ Việt Nam năm 2022

Giám đốc KOCCA Việt Nam, ông Hong Jeong Yong cho hay, tháng 7 sẽ có sự kiện Liên hoan phim hoạt hình Hàn Quốc, Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đồng thời KOCCA cũng sẽ phát hành báo cáo Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) năm 2022.

Trong tháng 8, cuộc thi K-pop vòng loại sẽ bắt đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Vào 10, KOCCA sẽ phát hành sách trắng về game. Tháng 11, Hội chợ triển lãm Hallyu gồm không gian trưng bày, biểu diễn ca nhạc… sẽ là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

“Làn sóng văn hoá” Hàn Quốc tiếp tục “đổ bộ” vào Việt Nam năm 2022.

“Làn sóng văn hoá” Hàn Quốc tiếp tục “đổ bộ” vào Việt Nam năm 2022.

Được biết, KOCCA là cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, được thành lập vào tháng 5/ 2009 với mục tiêu xúc tiến và phát triển công nghiệp nội dung tại Hàn Quốc. KOCCA chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng 10/2020.

Vì dịch COVID-19 nên từ khi có mặt tại Việt Nam, KOCCA chủ yếu tổ chức các hoạt động dưới hình thức online như kết nối doanh nghiệp, cuộc thi làm phim hoạt hình, đêm nhạc K-pop… Năm nay, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam nên KOCCA sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa.

Ông Hong Jeong Yong- Cơ quan Sáng tạo nội dung Hàn Quốc (KOCCA).

Ông Hong Jeong Yong- Cơ quan Sáng tạo nội dung Hàn Quốc (KOCCA).

Ông Hong Jeong Yong cho hay, KOCCA sẽ cung cấp thông tin và xu hướng mới nhất về thị trường Việt Nam, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp làm về nội dung văn hóa của Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam.

“KOCCA Việt Nam là văn phòng trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc, có vai trò thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước thông qua việc mở rộng thị trường Hallyu tại Việt Nam, hỗ trợ xuất khẩu các nội dung Hallyu và các ngành công nghiệp liên quan,” ông Hong Jeong Yong cho biết.

Ông bày tỏ sự vui mừng khi giới trẻ Việt Nam quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc nói chung và Hallyu nói riêng. Ông cũng đánh giá rằng nền công nghiệp văn hóa của Việt Nam đang rất phát triển và Chính phủ Việt Nam cũng đã có chiến lược, mục tiêu cụ thể cho ngành này. Do đó, cơ hội hợp tác giữa hai bên là rất lớn.

Đọc thêm