Lùm xùm chuyện "sao" "ỷ lớn ăn hiếp bé"

Sau hào quang của các bộ phim, luôn tồn tại những mảng tối, như một phần không thể thiếu của nghề nghiệp như chuyện “ma cũ bắt nạt ma mới” hay chuyện “đi đêm” với đạo diễn để được nhận vai… 

Sau hào quang của các bộ phim, luôn tồn tại những mảng tối, như một phần không thể thiếu của nghề nghiệp như chuyện “ma cũ bắt nạt ma mới” hay chuyện “đi đêm” với đạo diễn để được nhận vai… 

Phương Trinh tố An An "bắt nạt" mình
Ăn hiếp gây sóng gió
Thời gian qua, chuyện "bà mẹ nhí" Phương Trinh lên tiếng tố diễn viên Quách An An "bắt nạt" mình trong quá trình làm phim, khiến cô phải bỏ vai diễn làm xôn xao giới biểu diễn.
Xuất hiện trên báo chí, Angela Phương Trinh kể rằng, trong quá trình đóng phim I love! Sáu lóc cóc, một bộ phim hài hành động, thì nữ diễn viên - ca sĩ Quách An An đã luôn có những hành động như quát mắng cô trước mặt mọi người, tỏ thái độ không ưa cô ra mặt, làm khó dễ, tách biệt trong cư xử với cô... Chính vì điều này, Phương Trinh đã phải bỏ vai diễn, chấp nhận bồi thường hợp đồng. Sau đó, Quách An An đã  lên tiếng phủ nhận tất cả những điều Phương Trinh "tố", tuy nhiên, không dễ đẩy lùi dư luận khi mà trong và ngoài giới làm phim đã có rất nhiều thông tin xoay quanh chuyện "hiếp đáp" nhau nơi hậu trường. 
Vụ việc của Angela Phương Trinh và Quách An An làm nhiều người nhớ lại, trước đó vài năm, ca sĩ - diễn viên trẻ Trương Quỳnh Anh cùng gia đình thậm chí còn tổ chức cả một buổi họp báo để tố cáo "búp bê" Thanh Thảo vì có hành vi xử ép, hăm doạ, cản trở việc làm phim của cô, khiến cô bị mất vai diễn trong phim Nhất quỷ nhì ma.
Nhiều người dự họp báo còn nhớ, mặc dù Thanh Thảo "phản pháo" quyết liệt, nhưng đoạn ghi âm do mẹ Trương Quỳnh Anh cung cấp với nội dung cuộc nói chuyện giữa Thanh Thảo và mẹ Trương Quỳnh Anh, trong đó Thanh Thảo đe doạ, xúc phạm bằng những lời lẽ nặng nề thì hoàn toàn có cơ sở để cho rằng đã xảy ra việc "xử ép" nói trên.  
Một lùm xùm khác cũng diễn ra chưa lâu nơi hậu trường làm phim, đó là cái tát giữa hai nữ diễn viên mà nguyên nhân chỉ từ mâu thuẫn... chỗ đậu xe (!). Chuyện diễn ra trên phim trường Cột mốc 23, từ việc diễn viên Bảo Trúc bị trầy xe, nghe chung quanh nói lại nên có ý nghi ngờ diễn viên Diễm Châu, Top 10 Hoa hậu Việt Nam, sau chuyện nói qua nói lại, Diễm Châu không nhận và mọi chuyện tưởng êm xuôi.
Thế nhưng khi Bảo Trúc nghỉ trưa thì bất ngờ nhận một cái tát trời giáng từ Diễm Châu. Nhiều người trong đoàn làm phim còn cho rằng, chuyện của hai người đẹp không đơn giản xuất phát từ chiếc xe bị trầy mà từ những chuyện bằng mặt không bằng lòng trước đó trong quá trình đóng phim.
Mảng tối sau thước phim sáng
Theo nhiều diễn viên, thì chuyện bắt nạt, chèn ép nhau là không hiếm gặp ở hậu trường các bộ phim. Trong nhiều bộ phim, hai nữ diễn viên chính là bạn thân, là chị em sống chết có nhau, hy sinh cho nhau, nhưng hết cảnh quay là họ "trở mặt", không thèm nhìn nhau, thậm chí còn tìm mọi cách để cản trở, phá hoại lẫn nhau.
Nam diễn viên trẻ A. H. kể rằng, có hai nữ diễn viên T. H. và N.P., một xuất thân diễn viên chuyên nghiệp, một từ người mẫu, thù nhau tới mức đóng chung vài bộ phim mà bộ phim nào cũng gây chuyện cãi cọ, làm đoàn phim phải mệt mỏi, chậm tiến độ, đến nỗi các đoàn phim phải biết ý, mời cô này thì tránh mời cô kia.
Cũng có trường hợp, các diễn viên ghét nhau thậm tệ bên ngoài, khi nhận vai lại nhận những vai đối nghịch nhau, thế là tha hồ mà có cơ hội "trả thù cá nhân", tát, hắt nước vào mặt, cào cấu, xô đẩy, thậm chí còn làm trầy xước, xây xát đối phương... Ghét bỏ nhau nơi hậu trường, các diễn viên có nhiều "mánh" để hại nhau ngoài chuyện chửi bới, gây gổ hay trả thù trong lúc đóng phim. Đó là những cách từ vô hại đến... có hại. Có diễn viên sau khi diễn xong, vào hậu trường thay trang phục thì thấy đồ mặc của mình... mất tiêu, có người mất dép, guốc, hay bị bỏ gián vào đồ...
Chuyện chèn ép diễn ra nhiều nhất ở những diễn viên được coi là "vơ đét". Không ít lần, các đạo diễn bị đặt trước tối hậu thư: “Chọn tôi hay chọn nó". Dĩ nhiên, người đưa ra tối hậu thư bao giờ cũng là diễn viên hạng sao và rất tự tin trước vị trí của mình trong bộ phim. Cũng không ít lần các vị đạo diễn đành ngậm ngùi phải để người bị xử ép ra đi, vì người kia có khả năng tăng doanh thu cho phim không ít nhờ tên tuổi của mình.
Đó là chưa kể những câu chuyện vẫn được truyền tụng nơi hậu trường, là việc các diễn viên vì thù nhau, muốn giành vai diễn mà "đi đêm" với đạo diễn, nhà sản xuất. Nhiều diễn viên, được sự bảo trợ của đạo diễn hay nhà sản xuất vì có mối quan hệ riêng, hoặc đang cặp với nhà tài trợ nên nhận những vai ngon lành dù không hợp với mình, và tha hồ lên mặt, bắt nạt bạn diễn...
Và như thế để thấy rằng, đằng sau hào quang của các bộ phim, luôn tồn tại những mảng tối, như một phần không thể thiếu của nghề nghiệp mà những người trong giới phải chấp nhận làm quen và sống chung với nó. 
Ngọc Mai

Đọc thêm