Mạng nhỏ tìm lối riêng
Khi mà ba mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone gần như đã chia xong miếng bánh thị phần trên thị trường viễn thông Việt Nam, thì có thể nói, mạng di động Vietnamobile được đánh giá cao về nỗ lực kiên cường bám thị trường, dù mỗi ngày đối mặt với không ít thử thách.
Chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2009, mạng di động Vietnamobile – sản phẩm liên kết của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison – đã trải qua giai đoạn không mấy dễ dàng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà mạng lớn. Bỏ qua giai đoạn chật vật trước, tháng 10/2016, Vietnamobile chính thức chuyển đổi hình thức hoạt động kinh doanh. Sau hơn một năm tập trung đầu tư vào mạng lưới, hạ tầng phát sóng, mới đây Vietnamobile vừa chính thức tuyên bố hoàn thiện phủ sóng 3G ở 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với độ phủ tới 90% dân số. Đây được coi bước tiến mới của Vietnamobile trong tiến trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các nhà mạng khác trên thị trường.
Nói về sự kiên trì của mình với thị trường viễn thông Việt Nam – bà Elizabete Fong - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Di động Vietnamobile (Vietnamobile) - cho biết, Vietnamobile gắn sứ mệnh của mình với việc kết nối thế hệ trẻ Việt Nam với thế giới thông qua Internet di động.
“Định hướng cũng như mục tiêu để chúng tôi luôn có sự điều chỉnh, thay đổi để làm sao phục vụ được khách hàng một cách tốt nhất. Đối tượng khách hàng của chúng tôi vẫn là giới trẻ, những người có niềm đam mê mãnh liệt để khám phá những cái mới, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới và chúng tôi sẽ cố gắng, đáp ứng nhu cầu sử dụng những dịch vụ của một nhà mạng di động một cách tốt nhất, giá thành hợp lý nhất” – bà Elizabete Fong nói. Việc hoàn thiện phủ sóng 3G trên cả 63 tỉnh thành chứ không chỉ ở những thành phố lớn là lời cam kết của Vietnamobile cho mục tiêu này.
Niềm hy vọng nào cho Vietnamobile?
Cũng theo bà Elizabete Fong:“Chúng tôi hiểu thanh niên là đối tượng không có nhiều điều kiện về kinh tế nhưng nhu cầu truy cập Internet lại rất cao”, vì thế, bên cạnh việc mở rộng hệ thống mạng lưới, Vietnamobile cũng đưa ra những gói cước 3G hấp dẫn để “đáp ứng được yêu cầu của những bạn trẻ luôn có nhu cầu thường xuyên truy cập Internet mà không phải lo lắng về chi phí dịch vụ”. Mạng di động này đầu tư hiện đại hóa hệ thống IT, giúp xử lý dữ liệu của khách hàng một cách thông minh, “cá biệt hóa”, cho phép nhận diện và hiểu được thói quen sử dụng của khách hàng để tự động điều chỉnh và cập nhật mức độ sử dụng của các khách hàng, mà không khiến khách hàng mất công đăng ký sử dụng nhiều lần.
Theo đó, gói dữ liệu vFlex được thiết kế theo kiểu dùng tới đâu, trả tới đó lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường giúp người dùng không lo quá cước, chi phí 15.000 đồng cho 1GB dữ liệu 3G, và sau khi hết dữ liệu, nhà mạng sẽ nhắn tin thông báo và tự động nâng mức sử dụng cho mỗi 1GB, tối đa đến 5GB. Còn gói cước vEasy lại được thiết kế phù hợp với những khách hàng có nhu cầu sử dụng dữ liệu lớn trong một ngày và thường xuyên chỉ với 50.000 đồng/tháng.“Chúng tôi tin tưởng rằng những gói cước này mang đến hơi thở mới và giúp người dùng dữ liệu thoả sức chạm tới thế giới trực tuyến phong phú để hoàn thiện tri thức cũng như hoà nhập với thế giới giải trí”, bà Elizabete Fong nói.
Theo bà Fong, việc nâng cao các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng vẫn là yếu tố cốt lõi mà Vietamobile luôn muốn hướng đến, trong đó khách hàng là người trẻ luôn là trái tim trong các giá trị của Vietnamobile, vì thế bà lạc quan tin rằng, dù không thể đứng đầu về thị phần, nhưng với nỗ lực tìm hướng đi của nhà mạng nhỏ, Vietnamobile có thể đứng đầu một phân khúc nhất định nào đó.