Maritime Bank hỗ trợ “tỉ phú ve chai” giao dịch 5 triệu yên

(PLO) - Chiều muộn ngày 02/06/2015, dù đã hết giờ làm việc, nhưng CBNV Maritime Bank Phan Xích Long (Q. Phú Nhuận – TP. HCM) vẫn nhiệt tình hỗ trợ chị Huỳnh Thị Ánh Hồng thực hiện các giao dịch liên quan đến hơn 5 triệu yên Nhật chị vừa nhận được.
Maritime Bank hỗ trợ “tỉ phú ve chai” giao dịch 5 triệu yên
Sau khi hoàn tất các thủ tục bàn giao tiền từ phía công an quận Tân Bình, luật sư hỗ trợ pháp lý Hà Hải – Đoàn luật sư TP. HCM và chị Hồng đã liên hệ với đại diện Maritime Bank, đề nghị hỗ trợ ngay các giao dịch liên quan đến số tiền trên.
Nhận thấy đây là một khách hàng đặc biệt, đã tin tưởng lựa chọn Maritime Bank  nên toàn thể CBNV PGD Phan Xích Long đã ở lại chờ để phục vụ khách hàng. Đến 17h30’ chị Hồng có mặt tại Maritime Bank và tiến hành giao dịch. Ngân hàng đã thực hiện phân loại, kiểm đếm, mua bán ngoại tệ, mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm, lập biên bản giao nhận hỗ trợ đổi tiền rách, chuyển quỹ tập trung, kết thúc giao dịch vào lúc 18h30’.
Chị Hồng giao dịch tại Maritime Bank Phan Xích Long
Chị Hồng giao dịch tại Maritime Bank Phan Xích Long
Trong tổng số 5.240.000 yên mà chị Hồng giao dịch có 116 tờ mệnh giá 10.000 yên (tương đương 1.160.000 yên) bị mục rách, không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Hiện trạng số tiền này có tỷ lệ rách nát, mục tới 1/3 tờ tiền. Chị Hồng giữ lại 8 tờ làm kỷ niệm. Số tiền còn lại, Maritime Bank đã liên hệ với một số ngân hàng trong nước để hỗ trợ đổi, nhưng do tỷ lệ mục nát nhiều nên các ngân hàng đang xem xét. Maritime Bank sẽ tiếp tục liên hệ với các ngân hàng khác để tìm phương án hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.
Đến thời điểm hiện tại, Maritime Bank đã scan các mẫu tiền, gửi cho ngân hàng đối tác tại Singapore. Ngân hàng cũng đang liên hệ thêm với một số ngân hàng tại Nhật nhờ họ giám định. Về thời gian phải chờ phía ngân hàng nước ngoài trả lời. Trường hợp số tiền này được ngân hàng nước ngoài chấp nhận đổi thì mức phí cũng rất thấp, khoảng 0.02%.
Đại diện Maritime Bank cho biết, sẽ tích cực hỗ trợ chị Hồng trong việc đổi số tiền rách nát trên và hoàn toàn không thu phí. Ngay khi nhận được kết quả giám định, Maritime Bank sẽ lập tức thông báo cho khách hàng.

Đọc thêm