Mặt cầu Thăng Long tiếp tục lún, nứt

Mặc dù mới được sửa chữa cách đây khoảng hai tuần để phục vụ cho Đại lễ, nhưng hiện  phía mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục xuất hiện những điểm lún, nứt  mới.
Mặc dù mới được sửa chữa cách đây khoảng hai tuần để phục vụ cho Đại lễ, nhưng hiện  phía mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục xuất hiện những điểm lún, nứt  mới. Chỉ hơn 10 ngày sau khi sửa chữa, hiện lớp bê tông nhựa SMA trên mặt cầu Thăng Long tiếp tục xuất hiện những điểm nứt, lún.
Sau khi sửa chữa để phục vụ Đại lễ, mặt cầu Thăng Long tiếp tục xuất hiện những vết rạn nứt
Theo quan sát của phóng viên, dọc mặt cầu Thăng Long có những điểm nứt dọc nhỏ và các điểm nứt ngang đang có dấu hiệu giãn rộng, trên làn đường hướng Nội Bài - Hà Nội,  có điểm miệng nứt rộng  4 - 5 cm, dài khoảng 30cm. Cùng với những vết nứt ngang dọc là các điểm bị bong lún, tạo thành ổ gà và những vết trám mặt cầu lồi lõm  do sửa chữa, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Cùng với các vết nứt ngang dọc là các ổ gà do bong, lún mặt cầu..
Phía Tổng cục đường bộ cho biết, hiện vẫn chưa có giải pháp chống rạn nứt về lâu dài cho cầu Thăng Long. Hai giải pháp đã từng áp dụng là dùng vật liệu TL2000 trám phủ và dùng lớp phủ siêu mỏng bê tông chống nhựa chặt đều chưa mang lại hiệu quả cao cho việc sửa chữa. Tổng cục đã có báo cáo và đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu  giải pháp xử lý lâu dài hoặc mời thêm chuyên gia, các đơn vị trong và ngoài nước cùng nghiên cứu.
và những vết trám lồi lõm do sửa chữa gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông
Trước Đại lễ, trong công văn gửi Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi phát hiện những vết nứt trên mặt cầu Thăng Long, ngay trong các đêm từ 24/9 đến 29/9, Tổng cục đường bộ đã cử đơn vị sửa chữa các vị trí hư hỏng với tổng diện tích gần 1800 m2, hoàn thành trước Đại Lễ để đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông được an toàn.
Theo Như Biển
Đất Việt

Đọc thêm