Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm
Vệ sinh và an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng tươi sống luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. An toàn vệ sinh thực phẩm được xác định là một trong những giá trị cốt lõi mà MM Mega Market Việt Nam mang tới cho khách hàng, đảm bảo người tiêu dùng có được những món ăn tươi ngon nhất từ nguồn nguyên liệu thực phẩm an toàn, được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình nuôi, trồng.
Từ mục tiêu trên, MM đã tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, bắt đầu là Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt vận hành từ năm 2005. Cho đến nay, Công ty đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển Rau củ quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển Cá tại Cần Thơ và Trạm trung chuyển Thịt heo tại Đồng Nai và Hà Nội, Trạm trung chuyển trái cây Tiền Giang.
Tại cả 5 trạm trung chuyển này, MM Mega Market đều áp dụng tiêu chuẩn VietGap trong sản xuất và tiêu chuẩn HACCP.
Hệ thống siêu thị này có 2 trạm trung chuyển thịt lợn tại Đồng Nai và Hà Nội. |
Bên cạnh đó, MM Mega Market còn đầu tư phòng xét nghiệm nhanh, chuyên nghiệp và hiện đại để đảm bảo chắc chắn độ an toàn của thực phẩm trước khi đến tay người dùng. Kết quả chuyến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tại các chợ truyền thống và kênh phân phối hiện đại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua của Ban Quản lý An toàn Thực phẩm (QLATTP) đã minh chứng cho những nỗ lực của nhà bản sỉ-bản lẻ này.
Cụ thể, trong buổi kiểm tra tại trung tâm MM Mega Market An Phú (Quận 2), Ban QLATTP đã lấy mẫu kiểm tra nhanh một số thực phẩm tại đây đều cho kết quả âm tính với các chất cấm theo quy định hiện hành.
Đảm bảo chất lượng và nguồn gốc hàng hóa
Bên cạnh thực phẩm tươi sống, đồ khô…, thì nhiều mặt hàng tiêu dùng khác, như quần áo, tất, hàng gia dụng, nồi, chảo… cũng được người dân mua sắm rất nhiều trong dịp cận Tết. Bên cạnh những sản phẩm Made in Vietnam chất lượng cao, tại siêu thị cũng bày bán nhiều sản phẩm nhập khẩu của các thương hiệu lớn trên thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng tại các thành phố lớn.
Để giúp khách hàng phân biệt được với các mặt hàng không có nguồn gốc rõ ràng, bán trôi nổi trên thị trường, MM có quy định kiểm soát hồ sơ chất lượng và xuất xứ của các sản phẩm này rất chặt chẽ.
Hàng gia dụng như nồi, xong, chảo... là các mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm rất nhiều trong dịp Tết. |
Bà Nguyễn Thị Thơm, Trưởng phòng đảm bảo chất lượng tại MM Mega Market, cho biết: “Hàng hoá có xuất xứ nước ngoài phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt tuân thủ các qui định của Nhà nước, Nhãn hàng hóa và nhãn phụ bao gồm các nôi dung bắt buộc có thể được dán trên sản phẩm hay bao bì thương phẩm phù hợp với quy định của pháp luật, vì vậy người tiêu dùng nên lưu ý để kiểm tra xuất xứ khi chọn mua hàng.”
Cũng theo bà Thơm, để đảm bảo tính thẩm mỹ của một số mặt hàng và sự tiện dụng cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm, chẳng hạn như keo dán ảnh hưởng đến sản phẩm hay người dùng tốn nhiều thời gian để gỡ tem dán khỏi sản phẩm khi sử dụng, siêu thị này cũng cân nhắc dán tem nhãn với các thông tin bắt buộc lên bao bì thương phẩm của sản phẩm như thùng giấy đi kèm.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm mặt hàng thời trang, dệt may tăng cao trong dịp Tết, nhà bán sỉ - bán lẻ Thái Lan cho biết, doanh nghiệp này chú trọng tìm kiếm những mặt hàng chất lượng có thương hiệu nổi tiếng với muc giá hấp dẫn để người dùng Việt Nam vừa được sử dụng sản phẩm chất lượng quốc tế với mức giá tốt.
Với cam kết giá tốt cho khách hàng, đại diện MM cho biết: “Để có được lượng hàng hiệu với số lượng lớn và giá tốt trên thị trường, chúng tôi đã đàm phán với các nhà cung cấp được uỷ quyền từ các thương hiệu lớn như: thời trang John Henry, Jockey, vớ PUMA, giày Pierre Cardin,… để nhập trực tiếp sản phẩm từ các nhà sản xuất này.”
“Bên cạnh tem CR chứng minh sản phẩm có chất lương phù hợp, chúng tôi rất quan tâm đến quyền sở hữu trí tuệ của các sản phẩm đến từ thương hiệu lớn. Do đó, trong hồ sơ từ nhà cung cấp chúng tôi luôn yêu cầu phải có được “Giấy uỷ quyền sử dụng nhãn hiệu” cấp cho nhà cung cấp. Từ đó, chúng tôi mới có thể nhập hàng vào bán tại các chuỗi hệ thống của MM”, bà Thơm cho biết thêm.
Song song với việc kiểm soát chặt chẽ vấn đề an toàn thực phẩm và chất lượng hàng hóa, MM Mega Market cũng thắt chặt các biện pháp phòng dịch, đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online, đặt hàng qua điện thoại…để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm an toàn và tiện lợi cho Tết Tân Sửu đang cận kề.