Mở rộng hơn cánh cửa phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN )- Với sự hợp tác giữa Amazon Global Selling và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, hàng Việt sẽ có thêm cửa hiện diện ở thị trường quốc tế, thông qua hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới.


Sự hợp tác của 2 đơn vị mở rộng thêm cánh cửa phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới cho hàng Việt
Sự hợp tác của 2 đơn vị mở rộng thêm cánh cửa phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới cho hàng Việt

Hôm nay - 28/4/2021, Amazon Global Selling đã chính thức công bố mở rộng hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công Thương) để chung tay giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam phát triển với thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling cũng chính thức khởi xướng chương trình “Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa” nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam trên hành trình vươn mình ra thế giới thông qua việc cung cấp kiến thức về TMĐT xuyên biên giới, hỗ trợ quá trình thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh để phát triển doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam-  đánh giá, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế mới nổi năng động nhất thế giới, và đã cho thấy vị thế vững vàng ngay giữa đại dịch COVID-19. Amazon mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua TMĐT xuyên biên giới.

Năm nay, Amazon đã và đang tích cực hiện thực hóa mong muốn ấy bằng cách mở rộng hợp tác với các tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là IDEA để cùng nhau thay đổi tương lai của ngành xuất khẩu Việt Nam và tăng cường phát triển kinh tế số.

Tính đến nay, Amazon Global Selling đã thành lập hai đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhằm tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam về mọi mặt.

Trong khuôn khổ hợp tác năm nay, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng IDEA tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng IDEA - cho rằng, mặc dù nhận ra lợi ích của việc mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, nhưng nhiều người bán hàng Việt Nam vẫn còn chần chừ vì chưa thực sự làm quen với khái niệm và thủ tục liên quan đến xuất khẩu qua TMĐT xuyên biên giới, cũng như thiếu kiến thức lẫn kỹ năng trong lĩnh vực này.

Tuy vậy, nỗ lực và khát khao học hỏi để thích nghi với trạng thái bình thường mới của họ là không thể phủ nhận, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên thương mại kỹ thuật số ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. “Chúng tôi muốn chung tay cùng Amazon để nỗ lực không ngừng, tạo nên nhiều sáng kiến để giúp những người bán hàng Việt Nam đánh thức tiềm năng của chính họ và nắm bắt cơ hội vươn ra thế giới” - bà Việt Anh chia sẻ.

Đại diện Amazon cũng cho biết, trong khuôn khổ hợp tác năm nay, Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng IDEA tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo giúp trang bị cho hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam những kiến thức cần thiết cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên Amazon một cách hiệu quả nhất.

Theo đó, mỗi chuỗi sự kiện sẽ bao gồm một hội thảo quy mô lớn với chủ đề “Bán hàng trên Amazon”, các lớp đào tạo ở cấp độ vân hành và hai lớp đào tạo nâng cao theo nhu cầu về đăng kí nhãn hiệu cũng như xây dựng thương hiệu. Được tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm, chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo này được kỳ vọng sẽ cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về thương mại điện tử xuyên biên giới cho người bán hàng Việt Nam.

Đọc thêm