Lửa thiêu trụi ngôi nhà của cụ bà 80 tuổi

(PLVN) - Bà cụ 80 tuổi, hốt hoảng chạy ra ngoài lúc nửa đêm phát hiện ngôi nhà bị lửa bốc cháy, chỉ một thời gian ngắn chỉ còn lại đống đổ nát, tro tàn. 
Ngọn lửa thiêu trụi ngôi nhà bà cụ trong đêm
Ngọn lửa thiêu trụi ngôi nhà bà cụ trong đêm

Khoảng 1h hôm nay (6/5), bà Nguyễn Thị Trung (80 tuổi, trú xóm 6, xã Phương Điền (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang ngủ thì tá hỏa khi phát hiện có lửa cháy trong nhà. Bà Trung hốt hoảng chạy ra ngoài thoát thân và tri hô người dân giúp đỡ.

Thời điểm xảy ra cháy người dân chìm trong giấc ngủ nên ít người nghe thấy tiếng kêu của cụ bà. Những người ứng cứu dù nỗ lực mọi cách để dập tắt đám cháy nhưng ngọn lửa một lúc một lớn hơn. Cuối cùng người dân và "khổ chủ" chỉ biết đứng nhìn ngôi nhà cháy trụi trong đêm tối.

Nguyên nhân có thể do bị chập điện nên xảy ra vụ cháy.

Ngôi nhà chỉ còn ngổn ngang tro tàn
Ngôi nhà chỉ còn ngổn ngang tro tàn

Cụ Nguyễn Thị Trung là gia đình thuộc diện khó khăn, thời điểm xảy ra cháy cụ ở nhà một mình. Cụ ông đang đi chữa bệnh trong miền Nam.

Để giúp đỡ cụ Trung trong thời điểm khó khăn, chính quyền đã trích ngân sách 3 triệu đồng hỗ trợ hai cụ xây dựng lại nhà. Xã làm tờ trình lên huyện xin kêu gọi, vận động các cá nhân tập thể ủng hộ để hỗ trợ hai cụ có tiền dựng lại ngôi nhà, sớm ổn định chỗ ở. 

Đọc thêm