Hé lộ sự kiện định hình nền văn hoá đại chúng 2019

(PLVN) - Năm 2019 cũng là năm mà TikTok phát động hàng loạt những chiến dịch tôn vinh giá trị văn hoá, thể thao và tinh thần độc đáo tại Việt Nam.

Hé lộ sự kiện định hình nền văn hoá đại chúng 2019

Mang tinh thần TikTok - xoá nhoà mọi khoảng cách dân tộc và tôn vinh bản sắc văn hoá địa phương, #HelloVietnam, nằm trong khuôn khổ chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu #TikTokTravel, là một trong những chương trình thành công và đáng nhớ nhất của TikTok trong 2019.

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi phát động, chiến dịch khởi động tại Đà Nẵng với tên gọi #HelloDanang và Ninh Bình với tên gọi #HelloNinhbinh đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của cộng đồng TikTok, thành công thúc đẩy sự sáng tạo của thế hệ người dùng mới. Đồng thời, #HelloVietnam cũng chứng tỏ sự đóng góp tích cực trong việc quảng bá nét đẹp du lịch Việt đến bạn bè trong nước và quốc tế, với hơn 337,6 triệu lượt xem và 23,6 triệu lượt tương tác/yêu thích. 

 TikTok - xoá nhoà mọi khoảng cách dân tộc và tôn vinh bản sắc văn hoá địa phương. 

Bên cạnh đó, nhằm truyền cảm hứng sống tích cực, “tiếp lửa" rèn luyện thể chất và theo đuổi lối sống lành mạnh cho cộng đồng, TikTok đã kết hợp cùng California Fitness & Yoga Center khởi động chiến dịch #fitnessmaster. Thử thách kêu gọi người dùng chia sẻ kinh nghiệm ăn uống, tập luyện lành mạnh với 5 chủ đề: “Gymer đích thực”, “Chuyên gia Yoga”, “Vũ đạo giữ dáng”, “Thể dục mọi nơi”, và “Bí kíp sống khỏe”. Thổi bùng lối sống năng động, khoẻ mạnh trong cộng đồng, chiến dịch là một thành công nổi bật trong năm 2019 của TikTok với hơn 25 triệu lượt xem. 

Thử thách kêu gọi người dùng chia sẻ kinh nghiệm ăn uống, tập luyện lành mạnh.  

Thấu hiểu sự quan trọng trong việc lan toả những thông điệp mang tính giáo dục trong cộng đồng, trong năm 2019, TikTok cũng đã hợp tác cùng các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, khởi xướng các chiến dịch #tienhocle, #antoanchophunu nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Với hơn tổng cộng hơn 83,9 triệu lượt xem, hai chiến dịch đã chứng tỏ sức ảnh hưởng tích cực và hiệu quả của việc lan toả thông tin trên nền tảng sáng tạo. Ngoài ra, một số chiến dịch nổi bật nhất tại Việt Nam trong năm 2019 bao gồm: #TikTokAllstar, #HelloVietnam, #deminoi, #hocvienTikTok, #1001traitim gây ấn tượng.

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Diễn viên Hoàng Yến tìm bình yên trong tâm hồn qua nhạc Phật

Diễn viên Hoàng Yến tìm bình yên trong tâm hồn qua nhạc Phật

(PLVN) - “Cô Xuyến” tâm sự vừa trải qua biến cố lớn trong đời sau khi đã nếm trải nhiều sóng gió và thử thách trong đời sống riêng. Tuy không tiết lộ gì về biến cố này, song Hoàng Yến chia sẻ, mỗi lần lên chùa cô tìm thấy sự thanh thản, bình an trong tâm hồn và cũng rất thích nghe những ca khúc về nhạc Phật.
Đọc thêm