Nhà mạng sẵn sàng đón Tết

(PLO) - Cả ba nhà mạng viễn thông lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone đều khẳng định đã sẵn sàng đảm bảo tất cả các dịch vụ 2G, 3G và 4G cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2018.
Các kỹ thuật viên của VNPT đang thực hiện thao tác mở rộng dung lượng mạng
Các kỹ thuật viên của VNPT đang thực hiện thao tác mở rộng dung lượng mạng

VinaPhone: sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, đảm bảo thông tin thông suốt 

Để đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng, các đơn vị trực thuộc VNPT đã chủ động kiểm tra, rà soát năng lực mạng lưới, phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn thông tin. Về mạng vô tuyến, VNPT đã thực hiện tối ưu năng lực mạng tại các tỉnh, thành phố để giảm thiểu tình trang quá tải cho các trạm truyền tải cũ đang hoạt động, bổ sung thiết bị, vật tư dự phòng ứng cứu. Đồng thời thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng vô tuyến 2G/3G nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng tại các tỉnh, thành phố.

VNPT cũng tập trung mở rộng vùng phủ sóng cho các điểm dự kiến phát sinh lưu lượng cao như sân bay, bến tàu xe, các tuyến đường cao tốc, các tuyến đường trung tâm thuộc các tỉnh, thành phố lớn..., đồng thời huy động xe lưu động, triển khai phát sóng để phục vụ các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện. 

Về truyền dẫn, VNPT đã thực hiện chống nghẽn, san tải cho các hướng truyền dẫn liên tỉnh, sẵn sàng các phương án trên các node mạng, tuyến truyền dẫn. VNPT cũng thực hiện tối ưu, xử lý các tồn tại trên mạng lưới truyền dẫn nội tỉnh, khai thác các dự án mở rộng, nâng cấp các hướng truyền dẫn, sẵn sàng mở dịch vụ, giảm thiểu các luồng mở không bảo vệ trên hệ thống, chuẩn bị dung lượng các hướng quốc tế để phục vụ cho các phương án tăng kênh mạch, kết nối vào dịp Tết Nguyên đán trên các hướng cáp quang quốc tế như APG, AAE-1, LAOS. VNPT cũng sẽ nâng dung lượng kết nối Internet đi quốc tế thêm 1.379 Gbps và bắt đầu triển khai xây dựng tuyến cáp quang biển mới đảm bảo kết nối cho các thuê bao của mình tốt nhất.

Tổng Công ty VNPT VinaPhone cho biết đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống. Các giải pháp tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone, chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn (SMS) cục bộ tại các khu vực trọng điểm... Thời điểm này, VinaPhone đã hoàn thành rà soát, đo kiểm, đánh giá chất lượng toàn mạng để thông tin liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng  trong dịp Tết Mậu Tuất. Cùng với đó, VinaPhone cũng đã chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng, kịch bản đối phó chi tiết với các tình huống phát sinh và bảo đảm an toàn thông tin để 100% node mạng có phương án ứng cứu khi có sự cố. Hiện VinaPhone là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900MHz tại 54/63 tỉnh, thành phố và là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất Việt Nam. 

Viettel: Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G

Một trong những điểm khác biệt của mạng lưới Viettel năm nay so với các năm trước, đây là Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G. Sau hơn 10 tháng chính thức khai trương, mạng 4G đã chiếm 50% lưu lượng toàn  mạng. Vừa qua, Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Vùng phủ lớn, tốc độ vượt trội, kể cả khi tải dữ liệu xuống hay lên (download/upload) của mạng 4G chính là lợi thế khác biệt giúp khách hàng Viettel có được trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ data, đặc biệt khi xu hướng livestream, chia sẻ hình ảnh, video,… ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường. Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,…

Đặc biệt, đây cũng là Tết đầu tiên một số hệ thống do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất như trạm BTS 4G, Hệ thống tính cước, Tổng đài chuyển mạch, Hệ thống nhạc chuông chờ, Hệ thống tin nhắn,... Đây là mốc chuyển dịch quan trọng, đánh dấu sự làm chủ mạng lưới của người Viettel.

Bên cạnh dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như cố định, truyền hình, Internet,…

Về con người, Viettel cũng tăng cường hàng nghìn nhân sự kỹ thuật từ huyện, tỉnh/thành phố trở lên để theo dõi, giám sát sự di chuyển thuê bao và các điểm nóng, tập trung đông người trên toàn quốc, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán.

MobiFone: Huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị chu đáo đón Tết

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về kỹ thuật mạng lưới chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao năng lực mạng lưới, tối ưu hóa các tổng đài, lên kế hoạch chi tiết nhân sự cán bộ kỹ thuật trực Tết và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Thời gian trước Tết, MobiFone đã thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng. Hệ thống máy chủ của MobiFone có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn trong 1 giờ, dự kiến đủ cho nhu cầu tăng dung lượng trong dịp Tết. MobiFone đã tiến hành mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet lên khoảng 200Gbps (tăng hơn 80% so với năm 2016) đảm bảo lưu thoát lưu lượng các dịch vụ data lớn...  

Các đơn vị kỹ thuật của MobiFone đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống công trình nhà trạm, đường dây thông tin đảm bảo quy chuẩn, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, nguồn điện dự phòng, chủ động, sẵn sàng xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Các khu vực lễ hội có thể xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ đã được MobiFone thực hiện hoàn thành công tác tối ưu hóa mạng để triển khai các phương án chống nghẽn và điều động, bố trí các xe thu phát sóng lưu động tại các vị trí này.

Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, MobiFone bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới công tác thanh toán cước phí, chăm sóc khách hàng. Tổng đài 1090 của MobiFone luôn sẵn sàng kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng khi cần. 

Cũng nhân dịp xuân mới Mậu Tuất, MobiFone triển khai chương trình “Nạp càng nhiều, trúng càng lớn”. Theo đó, từ ngày 03/01/2018 đến 13/02/2018, tất cả các thuê bao trả trước MobiFone nạp tiền và các thuê bao trả sau MobiFone nạp tiền thanh toán cước (qua kênh nạp thẻ cào, EZ) khi nạp 50.000 đồng sẽ nhận được 01 mã số để quay thưởng và có cơ hội để sở hữu những giải thưởng giá trị. Tổng giá trị của chương trình lên tới hơn 07 tỉ đồng.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị của MobiFone cho dịp Tết Mậu Tuất, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết: “Đón Xuân mới Mậu Tuất, MobiFone đã chuẩn bị chu đáo mọi nguồn lực nhằm đem đến cho khách hàng của MobiFone chất lượng dịch vụ tốt nhất. Năm 2018 cũng là năm MobiFone bước vào tuổi thứ 25 trong hành trình phục vụ khách hàng. MobiFone trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã gắn bó, tin tưởng và sử dụng dịch vụ của MobiFone trong 25 năm qua”.

Đọc thêm