Nhiều sự kiện tại chuỗi Ngày thẻ Việt Nam 2023

(PLVN) - Với chủ đề “Bứt phá giới hạn”, chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/9 đến 20/10/2023. Sự kiện do Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) tổ chức.
Họp báo giới thiệu sự kiện.
Họp báo giới thiệu sự kiện.

Sự kiện nhằm tiếp tục lan tỏa “tinh thần” đổi mới, đột phá dựa trên công nghệ số, ứng dụng công nghệ thanh toán tiên tiến để thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trở nên gần gũi, quen thuộc tới nhiều nhóm khách hàng hơn nữa.

Đồng thời tiếp tục góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án Phát triển TTKDTM giai đoạn 2021-2025 (Quyết định 1813/QĐ-TTg) và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Sau 2 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam đã góp phần thúc đẩy thói quen TTKDTM của giới trẻ. Với nhiều ưu điểm, thanh toán thẻ ngân hàng và các ứng dụng gia tăng dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống.

Cùng với đó, thẻ ngân hàng đã có sự phát triển không ngừng. Theo số liệu của Vụ Thanh toán (NHNN), đến cuối tháng 7/2023, cả nước có hơn 103 triệu thẻ nội địa và 36,7 triệu thẻ quốc tế đang lưu hành. Trong đó, có gần 10,8 triệu thẻ mở bằng phương thức điện tử eKYC đang lưu hành.

Các ngân hàng thương mại (NHTM) đã tích hợp thêm nhiều tính năng, tiện ích vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán hàng hóa, dịch vụ an toàn, thuận tiện với trải nghiệm khách hàng vượt trội. Việt Nam lại là thị trường tiềm năng với 70% dân số trẻ, trong độ tuổi lao động, thu nhập ổn định, nhu cầu tiêu dùng chưa khai thác còn lớn, do đó rất tiềm năng cho mở rộng thị trường thẻ tín dụng nội địa.

Rất nhiều ngân hàng tung ra các chương trình ưu đãi tại Ngày thẻ Việt Nam 2023

Rất nhiều ngân hàng tung ra các chương trình ưu đãi tại Ngày thẻ Việt Nam 2023

Thông tin tại buổi họp báo giới thiệu sự kiện sáng 20/9, Ban Tổ chức cho biết, Ngày Thẻ Việt Nam 2023 là một chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ 20/9 đến 20/10/2023.

Trong đó, Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động thẻ và xu hướng thanh toán tương lai” sẽ diễn ra vào ngày 29/9. Các tham luận tại hội thảo hướng tới đánh giá hoạt động thẻ tại thị trường Việt Nam, nêu ra rào cản và giải pháp tháo gỡ. Từ đó, nhằm thúc đẩy và đưa chủ trương thanh TTKDTM của Chính phủ vào cuộc sống. Đồng thời nhận định xu hướng thanh toán tương lai góp phần xây dựng cơ sở tiếp nhận các công nghệ mới trong hoạt động thanh toán.

Đặc biệt, điểm nhấn của chuỗi sự kiện là Lễ hội Sóng Festival diễn ra từ ngày 06 đến 08/10 tại Sân vận đồng Sư phạm (hà Nội) với sự tham gia của tổ chức tài chính, ngân hàng, trung gian thanh toán và hàng trăm thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Ngành hàng tham gia sự kiện gồm Ẩm thực, Thời trang, Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, Công nghệ, Văn hóa, Giải trí. Chương trình sẽ tặng hàng nghìn phần quà với tổng giá trị lên tới 500.000.000 đồng…

Cùng với việc hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư 100 triệu đồng, Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành sẽ quyên góp “Phòng máy tính” cho một trường học tại đảo Bạch Long Vỹ hoặc một tỉnh miền núi khó khăn thông qua tài khoản thiện nguyện 1611 của ngân hàng MB.

Được biết, đây là lần thứ ba Ngày thẻ Việt Nam được tổ chức. Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: “Các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần 3 sẽ góp phần phổ cập, tuyên truyền về dịch vụ, phương thức thanh toán mới của ngân hàng đến người dân, mà bắt đầu từ giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đây cũng là một mục tiêu quan trọng trong Chiến lược tài Chính toàn diện Quốc gia và Đề án phát triển TTKDTM hướng đến”.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức công bố MC Khánh Vy là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2023.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức công bố MC Khánh Vy là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2023.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS, đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023 cho biết, với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác sẽ mang đến Ngày thẻ Việt Nam lần thứ 3 những sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, sáng tạo, giúp khách hàng có thêm những những trải nghiệm mới mẻ khi tham gia vào chuỗi sự kiện.

Đồng thời, để lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Bứt phá giới hạn”, NAPAS phối hợp các ngân hàng và đối tác triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Trong đó có chương trình giảm đóng học phí trực tuyến cho sinh viên của các trường đại học trên cả nước.

"hông qua các hoạt động ý nghĩa nói trên hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn, sự thu hút, qua đó góp phần vào thành công chung của chương trình”- Đại diện NAPAS khẳng định.

Đọc thêm