Bên cạnh đó, số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên Alibaba.com cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa Việt Nam từ các thị trường nước ngoài. Và số lượng sản phẩm được tìm mua dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa khi nền tảng này có tới 4,7 triệu khách mua hàng B2B (khách mua buôn).
Alibaba.com cũng công bố kế hoạch 3 năm mở rộng thị trường của mình tại Việt Nam. Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các cụm sản xuất. Trong 3 năm tới, công ty sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi và đẩy mạnh thêm nhân sự hoạt động tại các địa phương như Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng bên cạnh Hà Nội và TP HCM.
Ngoài ra, đại diện Alibaba cũng dự báo về 8 danh mục sản phẩm "hot" trong chương trình khuyến mãi lớn hàng năm "Super September" sắp diễn ra. Đó là thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo để các nhà bán hàng Việt Nam kịp thời chuẩn bị hàng hóa cho sự kiện này.