Những điều thú vị về bảo tàng Dior sắp khai trương tại Pháp

(PLVN) - Thương hiệu thời trang xa xỉ Dior đã hoàn thiện một bảo tàng và trung tâm mua sắm ngay tại Đại lộ Montaigne sau hai năm thi công xây dựng và sửa chữa trong mùa dịch, theo Reuters.

Để hoàn thành công trình này ở trung tâm thủ đô nước Pháp là một khoản đầu tư khổng lồ từ tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH, mặc dù giám đốc điều hành của dự án này đã từ chối cung cấp chi tiết về con số cụ thể.

Bảo tàng “La Galerie Dior” đã được hoàn thiện. Ảnh: Reuters.

Ngày khai trương chính thức dự kiến là vào ngày 6/3. Khu phức hợp mới được mở rộng, trải dài hơn 10.000 mét vuông, với các quán cà phê, khu vườn, nhà hàng và căn hộ riêng dành cho khách VIP ở qua đêm. Ngoài ra còn có các tầng bán lẻ quần áo, phụ kiện, trang điểm và các vật dụng khác.

Bên cạnh cửa hàng là bảo tàng “La Galerie Dior” - nơi lưu dấu lịch sử của nhãn hiệu nổi tiếng này từ những năm 1940. Bảo tàng lưu trữ những thiết kế từ thời xưa, cũng như bàn làm việc của nhà thiết kế Christian Dior quá cố, phòng thử đồ thuở sơ khai chứa đầy mũ, găng tay và đồ trang sức.

Nhiều bộ váy từ những thập kỷ 40 được lưu giữ đến giờ.

Pietro Beccari, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Christian Dior Couture, nói với Reuters rằng, dự án này do chính ông và người đứng đầu LVMH, Bernard Arnault, lên ý tưởng vào năm 2018, trước khi nhãn hiệu này có đủ tiềm lực kinh tế cho một dự án khổng lồ như vậy.

Đề làm được điều này, phải mất một khoản chi phí lớn để di chuyển các xưởng may của Dior và 400 nhân viên ra khỏi địa điểm ban đầu, đồng thời đào thêm tầng hầm thứ hai bên dưới tòa nhà. Beccari cho biết trong thời gian thi công toàn bộ công trình, ông đã không thể ngủ ngon, nhưng cuối cùng ông cũng đã có thể nghỉ ngơi và tận hưởng thành quả sau hai năm trời.

Các thiết kế khác được trưng bày tại bảo tàng Dior.

Sau khi đại dịch bùng phát, mặc dù LVMH đã bị tổn thất bởi không có nguồn thu từ những du khách giàu có từ nước ngoài, đặc biệt từ các nước Châu Âu, tuy nhiên báo cáo của tập đoàn cho thấy, nhu cầu tiêu dùng xa xỉ phẩm vẫn tăng cao trong mùa dịch, tạo ra một nguồn doanh thu lớn, thậm chí đủ để bù đắp cho tổn thất nêu trên.

Dù vậy, du lịch phục hồi vẫn là mong muốn nói chung của cộng đồng thời trang. Beccari chia sẻ: “Tất nhiên chúng tôi rất lạc quan rằng một ngày nào đó khách du lịch sẽ quay trở lại”.

Được biết, sau khi khai trương bảo tàng Dior, tập đoàn LVMH sẽ tiếp tục khai trương thêm những công trình bất động sản khác như một trung tâm mua sắm và hai khách sạn sang trọng tại thủ đô Paris của Pháp.