Đoạn đường qua xã Diễn Hồng, Diễn Châu, từ khu công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ ra. Thay vì chạy vào phía nam gần 1km để quay đầu thì các lái xe chạy ngược chiều khoảng 50m để sang đường nhanh hơn.
Những chiếc xe ngược chiều này chạy qua ngay trước trạm CSGT Diễn Châu (trạm 5.1).
Một xe tải chạy ngược chiều trước trạm CSGT 5.1 (tòa nhà màu vàng) |
Hai ô tô (vòng tròn đỏ) và 1 xe máy chạy ngược chiều từ KCN Tháp - Hồng - Kỷ ra QL1A |
Xe máy chạy đi ngược chiều qua đoạn này liên tục, các loại xe tải, xe con, taxi cũng chạy ngược chiều với tần suất cao.
Cao điểm, một lúc xuất hiện 2-3 xe ô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều, gây nên tình trạng giao thông lộn xộn trước trạm CSGT Diễn Châu suốt một thời gian dài trong tháng 8.
Xe tải chạy ngược chiều (vòng tròn đỏ) đi qua trước Trạm CSGT 5.1 (vòng xanh) |
Người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nghênh ngang trước trạm CSGT |
Thậm chí, khi có lực lượng CSGT tuần tra qua, nhiều ô tô dừng lại chờ trong tích tắc rồi tiếp tục đi ngược chiều.
Nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm từ trung tâm đào tạo lái xe cạnh đó cũng chạy ngược chiều.
Người dân ở xóm 1, xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) cho biết, địa điểm này thường xảy ra va chạm giao thông do phương tiện chạy ngược chiều.
Ý thức kém
Thiếu tá Đặng Văn Cường - Trạm trưởng Trạm CSGT Diễn Châu cho biết: Nguyên nhân là do ngã ba giao giữa QL1A và đường vào KCN Tháp - Hồng - Kỷ không có điểm sang đường trực tiếp.
Gần 1 tháng qua thường xuyên xuất hiện tình trạng xe ô tô đi ngược chiều từ KCN ra QL1A |
''Ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, chỉ cần không nhìn thấy lực lượng chức năng thì họ lại đi ngược chiều, vi phạm luật giao thông'', Thiếu tá Cường nói.
Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã gửi văn bản kiến nghị lên Cục Quản lý đường bộ mở điểm đấu nối trực tiếp để chấm dứt tình trạng giao thông lộn xộn ở đây.
Xe ô tô tập lái cũng đi ngược chiều phía trước trạm CSGT |
Chiều qua, trao đổi với PV VietNamNet, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 2 Nguyễn Minh Phương giải thích, không chỉ tại điểm cắt đường dân sinh phía trước trạm CSGT 5.1, trên tuyến QL1A từ Quỳnh Lưu đến Diễn Châu kéo dài khoảng 21km có nhiều đường dân sinh không nối thông với dải phân cách 2 chiều trên QL1A .
''Xe ô tô, xe máy đi ngược chiều là do ý thức kém, không tuân thủ luật lệ an toàn giao thông. Địa phương đã có ý kiến nhưng chưa được chấp thuận mở thông dải phân cách một số đoạn trên QL1A có đường dân sinh'', ông Phương cho biết
Theo ông Phương, nếu mở thông dải phân cách ở các đường ngang dân sinh nối QL1A sẽ nguy hiểm hơn cho người tham gia giao thông.