Mazda2 ra mắt tại Quảng Châu Motor Show 2008

(AutoNet) - Chiếc sedan Mazda2 đời mới do công ty trách nhiệm hữu hạn Trường An Ford Mazda Automobile sản xuất và sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2008.
 

Tập đoàn Mazda Motor hôm qua đã cho ra mắt phiên bản sedan Mazda2 (được biết đến ở Nhật với cái tên Mazda Demio) hoàn toàn mới tại triển lãm xe hơi Quảng Châu 2007. Phiên bản mới nhất này của Mazda mang dáng vẻ năng động và thanh lịch, được thiết kế nhằm thu hút các khách hàng mới trong phân khúc B-car đang trên đà tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc.

Chiếc sedan Mazda2 đời mới do công ty trách nhiệm hữu hạn Trường An Ford Mazda Automobile sản xuất tại nhà máy Nam Ninh và sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2008 qua mạng lưới của công ty Trường An Mazda Motor Sales.

1.jpg

Noriaki Yamada, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Mazda Motor Co., Ltd tại Trung Quốc cho biết, “Bằng việc sản xuất mẫu sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa hướng vào phân khúc xe hạng B tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ hoàn thành chiến dịch cho ra mắt sản phẩm trên cả ba phân khúc xe B, C và CD vốn được coi như 3 hạng xe chủ yếu trên thị trường lâu năm này. Những mẫu xe mới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ dây chuyền sản xuất của Mazda tại Trung Quốc.”

Nhà quản lý điều hành lâu năm của Mazda, ông Kiyoshi Ozaki đã phát biểu về sự lớn mạnh của Mazda trên toàn thế giới nói chung và trên thị trường Trung Quốc nói riêng trong cuộc họp báo. “Trong năm tài chính 2007, chúng tôi hi vọng tiếp tục đạt được tăng trưởng trong 7 năm liên tiếp và đạt kỉ lục về lợi nhuận trong 4 năm liền. Luôn hướng về phía trước, chúng tôi kì vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng trong những năm gần đây thông qua việc nâng cao giá trị nhãn hiệu và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh trong dự án cải tiến trung hạn Mazda Advancement Plan cũng như dự định dài hạn về phát triển kĩ thuật mang tên Sustainable Zoom-Zoom. Yếu tố chủ đạo trong các kế hoạch này là đạt được mục tiêu trung hạn tại thị trường Trung Quốc với 300.000 chiếc xe được sản xuất và bán ra trong năm 2010.”

4.jpg

Trong năm nay, Mazda đã củng cố lại cả dây chuyền sản xuất, bán hàng và nghiên cứu sản phẩm mới. Đây sẽ chính là nền móng vững chắc giúp công ty đạt các mục tiêu trung hạn đã đề ra.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Mazda Motor Co., Ltd., tại Trung Quốc, ông Satoshi Tachikake cho biết : “Chúng tôi đã thiết lập một cơ cấu sản xuất bao gồm 3 yếu tố: nhà máy Trường An Ford Mazda Automobile Nam Ninh được hoàn tất vào tháng 9 đã ghi dấu bằng công nghệ gia công cơ khí trên chiếc xe đời mới nhất của Mazda, nhà máy Trường An Ford Mazda Automobile tại Trùng Khánh và công ty FAW Car tại Trường Xuân.”

9.jpg
 
10.jpg

Mazda cũng đang hiện đại hoá mạng lưới bán hàng trong nỗ lực nhằm đạt các mục tiêu trung hạn. Cùng với FAW Mazda Motor Sales Co., Ltd. (FMSC), mới đây Trường An Mazda Motor Sales Co., Ltd. (CMSC) đã được thành lập và việc xúc tiến bán hàng sẽ được thông qua 2 kênh này từ tháng 1/2008.

Noriaki Yamada, hiện đang điều hành mang lưới bán hàng tại Trung Quốc cho biết thêm, “ Văn phòng Mazda Motor mới được thành lập tại Bắc Kinh sẽ giữ vai trò đại diện cho tập đoàn Mazda Motor. Văn phòng sẽ thiết lập mạng lưới bán hàng thông qua việc thúc đẩy chiến lược hợp nhất nhãn hiệu đối với hai kênh bán hàng và đưa ra các chính sách có lợi cho khách hàng. Những sản phẩm chủ đạo của Mazda sẽ lần lượt ra mắt trên hai kênh bán hàng này nhằm thúc đẩy dây chuyền sản phẩm. Chúng tôi có dự định sẽ tiếp tục phát triển hệ thống bán hàng, từ con số 104 đại lý hiện nay lên 160 đại lý trên cả hai kênh vào tháng 1/2008 và sẽ thiết lập trên 300 đại lý cho đến năm 2010.”

8.jpg
 
7.jpg

Tại triển lãm xe hơi Quảng Châu 2007, Mazda sẽ thúc đẩy nhãn hiệu nhiều hứa hẹn Zoom-Zoom bằng việc trình làng 12 chiếc xe của 5 dòng sản phẩm. Tất cả cho thấy sự chuẩn bị kĩ càng của Mazda cho sự kiện ra mắt các sản phẩm chủ đạo.

Màn trình diễn sẽ bao gồm chiếc Mazda5 và Mazda3 hatchback 5 cửa được giới thiệu thông qua FMSC. Chiếc The Mazda5 là một chiếc minivan kiểu cách sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc từ tháng 12/2007. Chiếc Mazda3 hatchback 5 cửa là một trong những mẫu xe chủ đạo của Mazda và dự định bán ra chủ yếu trên thị trường Châu Âu, Nhật Bản và Châu Á. Kế hoạch bán hàng sẽ được triển khai đầu tiên tại Trung Quốc trong suốt 2 quý đầu năm 2008.

6.jpg

Mẫu xe Mazda2 sedan và hatchback 5 cửa đời mới sẽ ra mắt trước công chúng thông qua kênh CMSC. Chiếc Mazda2 hatchback 5 cửa là sản phẩm Mazda đầu tiên của thế hệ Zoom-Zoom. Chiếc xe đã nhận được sự đánh giá cao, đặc biệt là giải thưởng uy tín của 2008 RJC cho danh hiệu “Chiếc xe của năm” tại Nhật Bản. Qúa trình sản xuất đã được bắt đầu tại nhà máy Nam Ninh của Trường An Ford Mazda Automobile từ cuối tháng 10 và những chiếc xe mang theo đầy hứa hẹn của tập đoàn Mazda Motor sẽ được xuất xưởng vào tháng 1/2008.

  • Doãn Nho

Đọc thêm