Ông Lê Hồng Hà làm Tổng Giám đốc Vietnam Airlines

(PLVN) - Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa ra quyết định bổ nhiệm ông Lê Hồng Hà giữ chức Tổng giám đốc từ ngày 1/1/2021.
Tân Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - ông Lê Hồng Hà.

Ông Lê Hồng Hà sinh ngày 20/2/1972 tại Hà Nội. Năm 1993, ông Hà tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân, khoa Quản lý kinh doanh du lịch (nay là khoa Du lịch & Khách sạn).

Ông bắt đầu sự nghiệp tại Tổng công ty Hàng không VN - Vietnam Airlines từ năm 1994, gắn bó với doanh nghiệp này suốt hơn 25 năm qua.

Trải qua nhiều vị trí công tác liên quan đến lĩnh vực tiếp thị hành khách, năm 2012, ông Lê Hồng Hà được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines và trở thành lãnh đạo trẻ tuổi nhất Tổng công ty đảm nhiệm chức vụ này.

Từ năm 2018 đến nay, ông Hà còn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không (Skypec).

Tháng 8 vừa qua, ông Hà được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Vietnam Airlines.

Trước đó, ngày 10/8/2020, tại đại hội cổ đông thường niên của Vietnam Airlines, Hội đồng quản trị đã bầu ông Đặng Ngọc Hòa giữ chức vụ Chủ tịch Vietnam Airlines thay thế ông Phạm Ngọc Minh nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Hòa sinh năm 1972 tại Đà Nẵng, là Thạc sỹ an toàn hàng không. Ông Hòa đã có thời gian gắn bó với Vietnam Airlines từ năm 1995 đến nay. Trước khi trở thành Chủ tịch Vietnam Airlines, ông Hòa từng là Trưởng ban Quản lý vật tư của Vietnam Airlines. Từ tháng 3/2016, ông Hòa là Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines phụ trách Kỹ thuật.

Giai đoạn 2020 - 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu giữ vững vị thế của Vietnam Airlines là doanh nghiệp hàng không số 1 tại Việt Nam.

Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco hiện đang giữ thị phần số 1 tại nội địa Việt Nam.

Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng không đạt nhóm 3 về quy mô doanh thu trong khu vực Đông Nam Á; phấn đấu đưa Vietnam Airlines đạt nhóm 10 hãng hàng không được ưa thích tại châu Á trên cơ sở đặt an toàn - chất lượng lên hàng đầu, củng cố dịch vụ 4 sao và từng bước đưa Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu của VNA Group tại Việt Nam về thị phần (trên 50% thị phần Nội địa; trên 25% thị phần Quốc tế) và năng lực cạnh tranh trên cơ sở không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines theo hướng hãng hàng không 5 sao; đồng thời mở rộng qui mô khai thác mảng hàng không chi phí thấp (LCC), phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tổng công ty này đang thực hiện tái cơ cấu Pacific Airlines và Vasco trên cơ sở tinh giản bộ máy, tận dụng các nguồn lực chung với Vietnam Airlines; tận dụng các lợi thế, thế mạnh của từng hãng, tiết giảm chi phí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh chung của VNA Group.

Đọc thêm