Phái đẹp ngày càng chịu chi cho đồng hồ xa xỉ

(PLO) -Những năm gần đây, với sự chế ngự của những thương hiệu tiên phong như Richard Mille, không chỉ nam giới mà phái đẹp cũng ngày càng hiểu biết và chịu chi cho đồng hồ xa xỉ.  

Đồng hồ vốn được định hình là món trang sức của đàn ông, còn phụ nữ thì có quá nhiều sự lựa chọn từ giày dép, túi xách đến quần áo, phụ kiện. Tuy nhiên, quan niệm này đang dần thay đổi.

 Victoria Beckham đeo chiếc Rolex vàng khối trong một sự kiện.  

Theo thống kê từ Euromonitor, thị trường đồng hồ dành cho phái đẹp đã tăng 60% từ năm 2005 lên 10,3 tỷ USD trong năm 2015. Điều này ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong cách chọn đồng hồ của phụ nữ. Trước đây, phái đẹp thường chọn đồng hồ có kích thước nhỏ, đơn giản, chạy máy quartz và nhiều kim cương, đá quý. Giờ đây, phụ nữ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn cho những chiếc đồng hồ lớn và phức tạp hơn.  

Yoyo Cao - người dùng Instagram nổi tiếng của Singapore đeo chiếc Hublot Classic Fusion.  

Hublot - một trong những thương hiệu có độ phủ rộng đã ra bộ sưu tập Big Bang Tutti Frutti năm 2008 với các họa tiết thêu hoa lên mặt đồng hồ. CEO của Hublot, ngài Ricardo Guadalupe cho biết: “Ngày nay, thị phần dành cho phái đẹp chiếm 25% sản lượng của Hublot. Các khách hàng của chúng tôi rất biết họ muốn gì và chắc chắn phái đẹp sẽ còn tiếp tục sưu tầm nhiều đồng hồ hơn nữa”.

Hot Instagram của Thái Arissa Cheo đeo chiếc Patek Philippe Nautilus.  

Thierry Stern - Chủ tịch của Patek Philippe chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng sẽ rất sớm thôi, lĩnh vực đồng hồ dành cho phái đẹp và phái mạnh sẽ ngang bằng nhau. Thậm chí những chiếc đồng hồ dành cho phái đẹp còn có giá thành cao hơn vì có thêm đá quý. Phụ nữ sẽ bắt đầu với đồng hồ trang sức, sau đó là sản phẩm có cỗ máy cơ học đơn giản và kế tiếp là những cỗ máy phức tạp”.

Phái đẹp ngày nay sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những chiếc đồng hồ đắt đỏ, đơn cử như Richard Mille - thương hiệu đồng hồ xa xỉ được nhiều đấng mày râu mơ ước cũng đã có nhiều nữ nhân sớm sở hữu và sưu tầm. 

Dương Tử Quỳnh đeo chiếc RM 51 gắn kim cương và phức tạp với tính năng Tourbillon. Giá cho phiên bản đơn giản nhất của mẫu đồng hồ này khoảng 18 tỷ đồng.  

Tại Thụy Sĩ, hiện có đến 50% lượng du khách mua đồng hồ là phụ nữ. Những vật liệu mới như: ceramic, carbon mà Richard Mille tiên phong đưa vào thiết kế đồng hồ cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của phái đẹp.  

Một nữ doanh nhân Malaysia đeo chiếc RM 016 vàng trắng đính kim cương trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng.  

“Hình ảnh người phụ nữ đeo những chiếc đồng hồ nữ tính, tán chuyện tại các bữa tiệc trà đã trở nên cũ kỹ. Phụ nữ ngày nay đòi hỏi nhiều hơn, vì thế những người làm đồng hồ càng phải cố gắng để đáp ứng nhu cầu của phái đẹp”, ngài Richard Mille chia sẻ. 

Đọc thêm