Án mạng vì mâu thuẫn trong việc xây mộ

(PLVN) - Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 29/10, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Huy (SN 1983, ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá, Kiên Giang) 07 năm tù về tội “Giết người”. 
Bị cáo Nguyễn Ngọc Huy tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Ngọc Huy tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào sáng ngày 22/4/2019, ông Ngô Tấn Phát cùng con trai là Ngô Thanh Nhựt (SN 1997, ngụ phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) cùng làm nghề thợ hồ, nhận xây mộ cho gia đình người quen cạnh nhà của Huy ở khu phố 2, phường An Hòa, TP Rạch Giá.

Trong thời gian xây mộ, ông Phát có xây khung chứa nước để ngâm gạch và xây xung quanh ngăn không cho nước chảy vào mộ. 

Khung chứa nước này chiếm phần đường đi chung và rãnh thoát nước của nhà Huy.

Chiều cùng ngày khi đi làm về, Huy thấy vậy nên tháo các viên gạch ra. 

Đến sáng 25/4, hai cha con ông Phát đến xây mộ thì thấy các viên gạch bị phá liền xây lại. Chiều về, Huy tiếp tục gỡ bỏ vì vướng lối đi.

Hôm sau (ngày 26/4), ông Phát và Nhựt đến xây mộ thì phát hiện các viên gạch lại bị tháo gỡ, cho rằng có kẻ phá hoại, nên ông Phát chửi thề và hỏi “thằng nào phá”.

Lúc này, Huy đang ở trong nhà nghe ông Phát hỏi nên mở cửa ra nói “tao phá đó rồi sao”.

Sau đó, giữa ông Phát và Huy xảy ra cự cãi. Ông Phát đòi lấy búa đập đầu Huy và kêu con trai là Nhựt điện thoại cho người chủ ngôi mộ đến giải quyết.

Khi thấy người chủ vừa đến, ông Phát liền xông vào đánh Huy,  giữa cha con ông Phát và Huy xảy ra ẩu đả.

Trong lúc đánh nhau, ông Phát cầm búa đánh vào đầu Huy. Huy bỏ chạy vào nhà lấy dao quay ra đâm trúng ngực Nhựt, vết đâm gây thủng tim làm nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo xuất phát từ một phần lỗi của ông Phát (là cha của nạn nhân Ngô Thanh Nhựt), nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Huy mức án thấp nhất của khung hình phạt là 07 năm tù và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 200 triệu đồng./.

Đọc thêm