Bảo mẫu bạo hành trẻ dã man lĩnh 2 năm tù

(PLO) - Ngày 11/11, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Thị Hồng (SN 1972, chủ cơ sở nhóm trẻ Mẹ Mười, ngụ K251/32, đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội “Hành hạ người khác” và tuyên phạt 2 năm tù.
Bị cáo Hồng tại tòa. Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress
Bị cáo Hồng tại tòa. Ảnh: Nguyễn Đông/VnExpress

Theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị Minh Dung (SN 1970, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là giáo viên đứng lớp cùng bà Hồng nhìn thấy hành vi hành hạ của bà Hồng với các cháu nhỏ nên dùng điện thoại quay lại. Do điện thoại của chị Dung bị hư, không sử dụng được, chị Dung đã bán điện thoại (bên trong có các đoạn video và hình ảnh bà Hồng hành hạ trẻ em) cho một người không rõ nhân thân, lai lịch.

Ngày 21/5/2018, chị Trần Nguyễn Ngọc Diệp (SN 1975, ngụ đường Trần Phú, TP Đà Nẵng) thấy video và ảnh cháu Trần Nguyễn Bảo D. (con trai chị Diệp, SN 2017) bị bà Hồng đánh đập dã man nên sao chép ra đĩa CD mang đến Công an phường Chính Gián tố cáo.

Công an quận Thanh Khê vào cuộc điều tra, xác định, khoảng giữa tháng 4/2018, tại cơ sở Mẹ Mười có 11 cháu được gửi. Trong quá trình chăm sóc trẻ, bà Hồng đã có hành vi đối xử tàn ác với các cháu như dùng tay đè đầu ngã ngửa ra phía sau; dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa xuống nền nhà cho ăn; dùng tay đánh vào mặt các cháu, nắm phần đầu cổ trẻ nhấc bổng lên.

Những video, hình ảnh hành hạ trẻ em sau đó được phát tán nhưng không rõ do ai đưa lên mạng. Tại phiên tòa, bị cáo Hồng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội đúng như cáo trạng. 

Đọc thêm