Cựu đại úy công an bị truy tố vì lừa đảo chiếm đoạt ô tô

(PLVN) - VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ vụ án sang TAND TP Hà Nội nghiên cứu, đưa ra xét xử theo thẩm quyền đối với bị can Nguyễn Văn Chiến (SN 1985, cựu đại úy công an) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo cáo trạng, ngày 13/8/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) nhận được đơn của Công ty cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ Thảo Linh (Công ty Thảo Linh) tố cáo Nguyễn Văn Chiến thuê xe ô tô Toyota Fortuner của công ty, sau đó chiếm đoạt không trả xe. 
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, trong thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 7/2019, do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Văn Chiến đã nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái để mang xe đi cầm cố cho người khác lấy tiền. 
Tài liệu điều tra thể hiện, ngày 25/1/2019, Chiến liên hệ với Công ty Thảo Linh. Chiến giới thiệu bản thân là giáo viên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI – Bộ Công an, có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái để đi công việc. Sau đó, Chiến đến thuê xe Toyota Fortuner (trị giá 700 triệu đồng) trong thời hạn 1 tháng của Công ty Thảo Linh. Chiến đặt trước 55 triệu đồng cùng Biển hiệu Công an nhân dân, bản sao Giấy chứng minh Công an nhân dân, Căn cước công dân mang tên Nguyễn Văn Chiến để làm tin. 
Sau khi nhận xe, Chiến đã đem chiếc xe trên đến cầm cố cho một người ở xã Phụng Công (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) lấy 300 triệu đồng. Đến thời hạn trả xe, đại diện Công ty Thảo Linh đã gọi điện cho Chiến thông báo. Chiến xin gia hạn thuê xe ô tô tiếp để sử dụng và được đồng ý.  Tuy nhiên sau đó Chiến khất lần không trả xe. Nghi ngờ Chiến có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công ty Thảo Linh đã gửi đơn tố cáo Chiến đến Cơ quan công an.
Ngày 2/12/2019, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI – Bộ Công an đã ra quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại úy Nguyễn Văn Chiến.

Đọc thêm