Giả con gái lãnh đạo tỉnh ủy để lừa đảo

(PLO) - TAND tỉnh Lâm Đồng vừa đưa ra xét xử các bị cáo: Nguyễn Thị Thủy Lộc (39 tuổi), Nguyễn Thị Bích Loan (28 tuổi) cùng ở tại TP Đà Lạt; Đàm Thị Bé (31 tuổi, ngụ tại xã Đạ Quyn, huyện Đức Trọng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh CAND
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh CAND

Cuối năm 2012, Lộc (vốn làm nghề thu mua hoa tươi) sau khi tìm hiểu thân thế của một số nữ cán bộ ngân hàng (trong đó có hai con gái của hai vị Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng lúc đó) đã thuê hai tiếp viên quán hát karaoke là Bé, Loan đóng giả cán bộ ngân hàng, sử đồng phục của một số ngân hàng để đi vay mượn tiền của nhiều người với lý do đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt.  

Mỗi lần như vậy, Bé và Loan được Lộc trả công từ 200.000-500.000 đồng. Còn mỗi lần vay mượn được tiền, Lộc lại chỉ đạo cho Bé và Loan nhắn tin cho bị hại với nội dung số tiền Lộc vay đã được chuyển vài tài khoản để đáo nợ khiến bị hại tin tưởng, tiếp tục chuyển tiền.

Số tiền chiếm đoạt tài sản của 5 bị hại là bà Lê Thị Xuân Lan, Ngô Thị Minh Thành, Phạm Thị Minh Hằng, Cao Thị Thúy, đều ngụ tại Đà Lạt  là hơn 46,7 tỷ đồng. Ngoài ra, Lộc đã vay sau đó chiếm đoạt thêm của bà Thành, Đặng Văn Nghĩa, Nguyễn Thị Hiền gần 7 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Bé khai trực tiếp đứng ra nhận tiền của bà Cao Thị Thúy, Phạm Thị Minh Hằng với tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng rồi đưa cho Lộc, nhưng không có căn cứ chứng minh nên phải chịu trách nhiệm về số tiền này. Với việc giả danh các cán bộ ngân hàng, Bé đã được Lộc trả công 43,3 triệu đồng, Loan được Lộc trả 26 triệu đồng. Đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo Lộc tù chung thân; bị cáo Bé, Loan từ 16 đến 20 năm tù giam.

Tuy nhiên tại phiên toà, lời khai của các bị cáo, bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng còn nhiều điểm mâu thuẫn nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Đọc thêm