Nhận hơn 15 năm tù vì chiếm đoạt tiền đặt cọc mua gas

(PLVN) - Tòa án Nhân dân tỉnh (TAND) Hà Nam vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nguyễn Văn Linh tại toà.
Nguyễn Văn Linh tại toà.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, năm 2016, Nguyễn Văn Linh (trú tại thôn 3, Thanh Phong, Thanh Liêm) được nhận vào làm việc tại Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu khí dầu mỏ, hóa lỏng Hà Nam (địa chỉ: Khu Công nghiệp Châu Sơn, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý), với nhiệm vụ được phân công chở, giao gas cho các cửa hàng theo một phần tuyến của hai huyện Bình Lục, Lý Nhân.

Với mục đích chiếm đoạt tài sản của các chủ cửa hàng kinh doanh gas, Nguyễn Văn Linh  đưa ra các thông tin gian dối, nếu các cửa hàng bán gas đặt cọc tiền trước cho Linh để lấy gas thì sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về giá và rẻ hơn so với giá gas trên thị trường.

Do vậy, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 11/2019, trên địa bàn huyện Lý Nhân, Bình Lục, Nguyễn Văn Linh đã nhận đặt cọc để mua gas của 22 chủ cửa hàng bán gas với số tiền trên 2,3 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền Nguyễn Văn Linh đã không trả gas như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Linh đã khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với lời khai của người bị hại và các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập trong hồ sơ vụ án. Đánh giá mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Linh 15 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc thêm