Sát hại bà nội để lấy tiền, đứa cháu bất hiếu phải nhận án tử hình

(PLVN) - Bị tuyên án tử hình vì sát hại bà nội để lấy tiền, đứa cháu bất hiếu bật khóc nức nở, liên tục gọi mẹ ơi.

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.

Ngày 11/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Tuấn Anh (SN 2001, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là bà Lý Thị Nụ (SN 1937, bà nội của bị cáo).

Sau bục khai báo, bị cáo Tuấn Anh khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Theo lời khai của bị cáo Tuấn Anh, ngày 25/11/2019, cậu ta đến nhà một người bạn ở cùng thôn chơi. Tại đây, Tuấn Anh, chủ nhà và một người khác đã rủ nhau góp tiền mua ma túy “cỏ” về sử dụng. Do không có tiền nên những người còn lại bảo Tuấn Anh mang điện thoại cầm cố lấy tiền mua ma túy.

Vài ngày sau, chiều 27/11/2019, Tuấn Anh tiếp tục đến nhà người bạn ở cùng thôn để rủ bạn về nhà mình bắt trộm gà mang đi bán lấy tiền chuộc điện thoại. Do người được rủ không đồng ý nên Tuấn anh ra về. Lúc này, cậu ta lo sợ mẹ phát hiện việc mang cắm điện thoại nên đã sang nhà bà nội là Lý Thị Nụ (SN 1937, ở sát nhà) hỏi mượn 200.000 đồng.

Gọi bà nội đang ngủ dậy để mượn tiền không được, Tuấn Anh còn bị bà Nụ đòi dao đã mượn trước đó. Bực tức vì không vay được tiền lại bị đòi dao, đứa cháu nội 19 tuổi đã nảy sinh ý định đánh bà để lấy tiền.

Tài liệu điều tra thể hiện, Tuấn Anh đã đi vào nhà bác ruột cạnh đó tìm dao phay nhưng không được. Do đó, Tuấn Anh đi sang gian bếp cũ của gia đình tìm hung khí. Tại đây, Tuấn Anh tìm được thanh kim loại dài nên cầm theo sang nhà bà nội. Đợi bà Nụ ngủ say và mọi đi vắng, Tuấn Anh đã đi tới giường, vụt một nhát vào vùng đầu của bà Nụ.

Bị đánh, bà Nụ ôm đầu ngồi dậy. Sợ hãi, Tuấn Anh bỏ chạy ra ngoài. Bà Nụ chửi với theo: “Mẹ thằng mất dậy kia”. Về phần Tuấn Anh, sau khi chạy tới cổng, cậu ta nghĩ bà nội sẽ kể chuyện xảy ra cho mọi người nghe nên cầm hung khí đi vào. Theo cáo trạng, Tuấn Anh đã vụt nhiều cái vào người bà Nụ cho tới khi nạn nhân gục xuống bất động. Không dừng tại đó, Tuấn Anh còn lấy chăn trùm lên mũi, miệng bà Nụ để bà Nụ ngạt thở chết.

Gây án xong, hung thủ đã lục túi áo của nạn nhân tìm tài sản nhưng không thấy nên bỏ sang nhà bạn rủ chủ nhà đi chơi.

Bị đưa ra xét xử, Tuấn Anh đổ lỗi cho ma túy khiến bản thân mới gây tội ác tày trời. Có mặt tại tòa, đại diện bị hại cũng đề nghị HĐXX cho Tuấn Anh cơ hội sớm trở về địa phương. Còn Tuấn Anh, khi được nói lời sau cùng đã gửi lời xin lỗi các bác vì hành vi bất hiếu của mình. Cậu ta mong sau khi đi tù, trở về địa phương sinh sống sẽ được các bác đón nhận. Tuy nhiên, mong muốn đó của Tuấn Anh không thể thành hiện thực. 

Bởi kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn Anh tử hình theo đúng các tội danh bị truy tố. Vì theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục, phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội loài người. 

Trên đường bị áp giải ra xe thùng, bị cáo Tuấn Anh đã bật khóc nức nở liên tục gọi mẹ ơi. Bên cạnh đó, cậu ta cố gắng dùng đôi tay với chiếc còng số 8 trên tay nắm chặt bàn tay người mẹ lam lũ, khắc khổ. 

Đọc thêm