Tuyên gã đàn ông dùng xăng giết vợ 16 năm tù

(PLVN) - Sáng 28/11, TAND tỉnh Phú Yên đã đưa bị cáo Trần Thuận Thuyên (SN 1984, ngụ huyện Phú Hòa) ra xét xử và tuyên phạt 16 năm tù về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Thuyên từng kết hôn nhưng sau đó vợ chồng mâu thuẫn dẫn đến phải ra tòa ly hôn. Đầu năm 2018, Thuyên kết hôn với chị L.T.K.N (cũng đã ly hôn) rồi về chung sống tại xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa).

Đến chiều 28/3/2019, Thuyên điều khiển mô tô đi từ Công ty Bích Hợp (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa) về nhà. Trên đường về, Thuyên mua 10.000 đồng xăng đựng trong chai nước suối đem về để ở chân cầu thang trước cửa phòng ngủ.

Do mâu thuẫn trước đó nên chị N. không nấu cơm cho Thuyên ăn, cũng không nói chuyện với Thuyên mà ngồi thêu tranh. Nghĩ đến việc nhiều ngày trước đó N. đã không nấu cơm cho ăn và nói sẽ bỏ Thuyên để quay lại với chồng cũ, Thuyên nảy sinh ý định giết chị N.

Thuyên đem chai xăng vào để ở bàn trang điểm trong phòng ngủ rồi đến chỗ N. giật lấy chỉ thêu cất. Thuyên ôm và kéo N., đè vào giường ngủ, tuyên bố chết chung rồi đổ xăng lên người vợ, bật lửa đốt. Hậu quả, cả N. và Thuyên bị bỏng, ngôi nhà hư hỏng vì cháy.

Theo kết luận giám định của Trung tâm Pháp y, chị N. bị thương tích 88%, Thuyên 28%, định giá nhà và tài sản xác định bị thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Đọc thêm