Cái chết của chàng rể sau trận cuồng ghen hành hung cả mẹ vợ

(PLO) - Đang nhậu xả hơi sau "cơn điên" hành hả cả mẹ vợ, An Quốc Kiệt lĩnh một gậy chí mạng của em vợ dẫn đến tử vong. Sau án mạng, là những nỗi đau tận cùng của phận đàn bà, con thơ khi mất chồng mất cha.
Bị cáo Tâm ân hận vì đã cướp mạng anh rể trong lúc nóng giận.
Bị cáo Tâm ân hận vì đã cướp mạng anh rể trong lúc nóng giận.
Đêm kinh hoàng cả nhà bị chàng rể đánh
Đối tượng An Quốc Kiệt (SN 1982, quê huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) là công nhân của một xưởng sản xuất bao bì ở phường 12, quận 8, TP. HCM. Trong thời gian làm công nhân tại đây, Kiệt quen với cô bé Lâm Ngọc Trân (SN 1988) nhà gần xưởng. Hai bên dần có tình cảm rồi trở thành vợ chồng, nhưng không làm đăng ký kết hôn. 
Sau đám cưới, Kiệt về ở rể hẳn bên nhà vợ cho thuận tiện công việc. Cách đây mấy năm, do học được cách làm và có chút vốn liếng nên Kiệt về quê mở xưởng tự sản xuất. Vợ Kiệt vẫn ở lại Sài Gòn nuôi 2 con gái, đồng thời xin đi làm công nhân ở quận Bình Tân.
Do tính chất công việc nên thường cuối tuần, gia đình họ mới gặp nhau. Tuy nhiên thời gan đó chỉ kéo dài được 4 năm đầu, sau đó hạnh phúc của họ dần phai phôi khi mà Trân sinh thêm một cô con gái, không phải là trai như mong đợi của người chồng. Một nguyên nhân nữa khiến hạnh phúc của họ lung lay hơn, là từ khi Trân đi làm ca đêm, người chồng bắt đầu tỏ ra ghen tuông. Kiệt nói xa nói gần, khuyên vợ ở nhà chăm sóc con cái. 
Tuy nhiên do thấy kinh tế ngày càng khó khăn, trong khi các con dần khôn lớn, người vợ vẫn muốn đi làm để chia sẻ gánh nặng trang trải tiền bạc. Tưởng rằng đó là ý tốt, ai ngờ càng làm cho người chồng “Tào Tháo” nghi ngờ hơn. 
“Bình thường thì anh ấy hiền lắm, nhưng hễ đi nhậu về là anh ấy lại vô cớ chửi bới mẹ con em, có khi còn đánh đập em vì ghen tuông vô cớ, dù em thanh minh thế nào anh ấy vẫn không chịu nghe. Em suốt ngày chỉ biết làm công nhân, kiếm mỗi tháng được khoảng 4 triệu phụ giúp anh ấy nuôi 3 đứa con, chứ thời gian đâu mà “chim chuột bậy bạ” gì với ai đâu”, người vợ nghẹn ngào khi nhắc tới người chồng vắn số.
Đỉnh điểm của cơn ghen là vào khoảng 23h30 ngày 21/7/2012, sau chầu nhậu túy lúy, Kiệt chạy xe đến nhà mẹ vợ chửi bới loạn xạ rồi đòi đưa 3 đứa con gái về nhà ở Tây Ninh. Thấy ba đến, nhưng đã say khướt, lại còn chửi bới lung tung khiến cho 3 đứa con gái của Kiệt hoảng sợ, ôm vào chân một người họ hàng khóc lóc không chịu đi theo Kiệt. 
Đêm hôm khuya khoắt, Kiệt lại say khướt mà còn liều mình đòi đưa mấy cháu nhỏ đi, sợ có chuyện xấu xảy ra, người họ hàng không cho Kiệt đưa các cháu đi, rồi bảo các cháu lên gác ngủ. 
Cho rằng người họ hàng dám “xía” vào chuyện nhà mình, Kiệt hùng hổ xông vào giật tóc đánh. Nghe thấy tiếng la, bà Lâm A Thê, mẹ vợ Kiệt thức giấc chạy ra can ngăn thì bị con rể dùng ghế sắt đánh vào tay và đầu. Thấy Kiệt làm càn quá đáng, người họ hàng chạy vào giật Kiệt ra không cho đánh bà lão, thì bị thủ phạm cắn vào tay. 
Sau khi chạy thoát ra ngoài kêu cứu, bà mẹ vợ tiếp tục bị con rể cầm ghế gỗ đuổi theo đánh vào đầu đến gục ngã. Một lúc sau, hàng xóm đến can ngăn thì Kiệt mới dừng tay và bỏ đi nhậu.
Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. 
Sự việc nhanh chóng được báo tin cho người thân, trong đó có Lâm Thiện Tâm (SN 1990, con trai bà Thê, em vợ của thủ phạm). Người em vợ chạy xe về nhà mẹ, nghe mọi người thuật lại sự quá quắt của anh rể, liền lấy một khúc gỗ dài khoảng 1m chạy đi tìm. 
Chạy qua nhiều tuyến phố để tìm, phát hiện Kiệt đang ngồi nhậu với nhóm bạn nên người em rể dừng xe lại, cầm gậy chạy tới đánh mạnh vào đầu khiến anh rể ngã lăn ra đất. Kiệt được người dân đưa đi cấp cứu, đến sáng hôm sau thì tử vong vì vết thương vỡ sọ.
Nỗi đau sau án mạng
Trong phiên xử đầu năm 2014, Lâm Thiện Tâm bị TAND TP. Hồ Chí Minh xử phạt 20 năm tù về tội giết người. Sau bản án, bị cáo và đại diện bị hại đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, vì bị cáo mới phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, phạm tội trong khi trạng thái tinh thần bị kích động mạnh…
Được biết, thủ phạm là con út trong gia đình có 2 chị em. Bố làm nghề chạy xe ba gác, mẹ đi làm thuê làm mướn cho người ta. Do hoàn cảnh khó khăn nên việc hành học của 2 chị em Tâm cũng hạn chế, do vậy công việc cũng không đến đầu đến đuôi. Dù cuộc sống khá khó khăn, nhưng Tâm rất thương anh chị và các cháu của mình, chỉ vì sự tức giận tức thời mà đã đánh anh rể đến chết.
Vợ bị hại, cũng là chị thủ phạm buồn rầu vì giờ đây gia đình phải li tán.
 Vợ bị hại, cũng là chị thủ phạm buồn rầu vì giờ đây gia đình phải li tán.
“Xưa nay chồng tôi và em vợ cũng thân thiết lắm, chẳng có lúc nào xích mích gì. Biết anh chị và cháu còn khó khăn, nhà cửa lại chật chội  nên khi vừa cưới vợ xong, Tâm đã dọn ra thuê phòng ở riêng, nhường phòng của nó lại cho vợ chồng, con cái tôi ở. Tôi không thể ngờ được Tâm lại đánh chết chồng tôi. Có lẽ vì bực tức việc anh Kiệt đánh mẹ tôi nên nó mới làm như vậy.
Em dâu tôi thương chồng lắm, phải đi ở thuê ở mướn, toàn gia sản chỉ có mấy chỉ vàng hai gia đình mừng trong ngày cưới nó cũng bán hết được 50 triệu đồng đi bồi thường cho bố mẹ anh Kiệt rồi. Tôi mong sao Tâm được giảm án, sớm ra tù để làm lại cuộc đời”, vợ của bị hại tâm sự.
Góa phụ cho biết thêm, từ ngày chồng mất, cuộc sống của 4 mẹ con càng vất vả hơn. Đồng lương công nhân của chị không đủ trang trải cơm cháo cho mấy mẹ con nên phải nhờ vào sự trợ giúp của các cậu, dì bên mẹ. Điều đáng buồn là cũng từ ngày đó, bố mẹ chồng không còn quan tâm gì tới con dâu và 3 đứa cháu.
“Đã gần chục năm nay kể từ ngày cưới, tôi toàn chỉ ở nhà bố mẹ tôi. Dù bố mẹ chồng có điều kiện, nhưng cũng rất ít quan tâm chăm sóc các cháu. Tôi cũng không dám trách gì bố mẹ chồng cả, vì em tôi đã giết chồng tôi. Bố mẹ anh ấy đau một thì tôi đau gấp bội lần chứ, tôi mất chồng, mất cả em, và đặc biệt là 3 đứa con tôi mất cha. 
Họ xa lánh tôi, oán trách gia đình tôi thì cũng dành chút tình thương cho các cháu, dù thế nào thì 3 đứa cũng là cháu của ông bà nội. Ngày gia đình tôi đưa 50 triệu để bồi thường một phần, nhưng họ nhất quyết không nhận, mà đòi phải đủ 150 triệu đồng mới chịu. 
Tuy nhiên giờ nhà tôi không biết lấy đâu ra tiền, một nách 3 đứa con, lương công nhân, cộng với mấy đồng bạc lẻ chạy xe ba gác và làm mướn của bố mẹ tôi, của em dâu tôi thì lấy đâu ra số tiền lớn như vậy cùng một lúc?”, góa phụ nước mắt sụt sùi.
Xét thấy hành vi của bị cáo có một phần lỗi của nạn nhân, bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, có đơn xin giảm án của đại diện bị hại, khắc phục bồi thường một phần thiệt hại nên HĐXX cấp phúc thẩm đã sửa bản án, giảm từ 20 xuống 18 năm tù cho bị cáo Lâm Thiện Tâm./.

Đọc thêm