Nhức nhối sau vụ 2 bé gái bị bảo vệ nhà trường dâm ô

(PLO) - Hai bé gái đang học lớp một và lớp hai lần lượt bị bảo vệ trường rủ vào nhà vệ sinh, đóng kín cửa, bịt mắt, bắt làm những việc dâm ô. Hai người mẹ sau khi thấy gã bảo vệ chuẩn bị hầu tòa lại ngại ngùng thương cảm...
Gia đình hai cháu bé
Gia đình hai cháu bé
Bảo vệ nhà  trường giở trò với hai chị em họ
Nạn nhân trong vụ án là hai chị em họ Cao Thị Bích (SN 2006) và Cao Thị My (SN 2007, cùng ngụ xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa). Đối tượng dâm ô là Thái Quốc Bảo (45 tuổi, tên thường gọi là Hảo, người cùng xã) là bảo vệ trường Tiểu học Khánh Bình nơi các cháu đang theo học.
Chị Cao Thị Liên (SN 1983, mẹ cháu My) cho biết, sự việc diễn ra vào buổi sáng ngày 20/3, trước giờ vào học. Nhưng đến cuối buổi chiều, khi cháu My đi học về đem câu chuyện kể lại thì gia đình mới biết, ai nấy đều bàng hoàng. 
Người mẹ thuật lại: “Con tôi học lớp một trường Tiểu học Khánh Bình. Hôm đó con bé đi học về vô tư buột miệng: “Chú Hảo bảo vệ kêu con vào phòng vệ sinh, sau đó đóng cửa rồi lấy khăn bịt kín mặt, bắt làm theo ý chú”. Vì cay mắt nên con gái tôi giật khăn bịt mặt rồi giật cửa chạy ra ngoài”. 
Nghe đứa con thuật lại chi tiết một cách hồn nhiên, người mẹ hiểu con mình đã bị bảo vệ trường dâm ô, liền điện thoại trình bày với giáo viên chủ nhiệm, yêu cầu làm rõ về sự việc. Chị đem sự việc sang kể với gia đình người chị ruột ở sát nhà, không ngờ, con cháu gái là cháu Cao Thị Bích (SN 2006, học lớp hai trường Tiểu học Khánh Bình) cũng “góp vui” bằng một câu chuyện tương tự ở trường. 
Mẹ cháu Bích kể: “Con gái tôi bị bảo vệ trường lợi dụng trước cháu My một tuần. Cháu cũng bị ông ta gọi vào phòng vệ sinh, đóng cửa lại rồi bịt mắt, bắt làm theo yêu cầu”. 
Sau hai ngày trình báo vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường đã mời hai gia đình đến, thông báo đã đình chỉ công việc bảo vệ của Bảo. Đồng thời nhà trường cho biết đã báo cáo lên chính quyền xã và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo để có biện pháp xử lí phù hợp. 
Công an huyện Khánh Vĩnh sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình hai cháu bé đã triệu tập đối tượng Bảo để phục vụ điều tra. Tại cơ quan công an, Bảo khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Gia đình hai cháu bé ở sát nhau, ngôi nhà nào cũng tuềnh toàng. “Không thể tưởng tượng được cả hai đứa con của chị em tôi chỉ trong một thời gian ngắn đều bị Bảo giở trò dâm ô đồi bại”, mẹ cháu My bức xúc. Gia cảnh hai nhà đều khó khăn, phải làm thuê làm mướn để mưu sinh và nuôi các con. 
Người mẹ nghèo tâm sự, “cũng may” là con gái còn quá nhỏ, chưa hiểu tính chất sự việc nên những gì xảy ra trong nhà vệ sinh với ông bảo vệ cũng nhanh chóng trôi qua trong suy nghĩ, cô bé không bị ám ảnh bởi hành vi của Bảo. 
Tương tự, cháu Bích cũng chưa hiểu mình bị ông bảo vệ giở trò dâm ô, chỉ thấy hành động lạ nên sợ hãi. “Con gái tôi bị ông ta giở trò trước nhưng nó câm lặng không dám nói vì sợ cha mẹ cho ăn đòn. Nếu như con nói cho tôi biết thì sự việc đã không thể lặp lại với em họ nó là cháu My”, mẹ cháu Bích nói.
Gia đình nạn nhân “chỉ cần nhắc nhở là được”
Mặc dù rất giận nhưng gia đình cả hai cháu bé đều không muốn làm căng đối với gia đình Bảo. Sau ngày vụ việc xảy ra, vợ anh ta đã đến nhà các nạn nhân thăm hỏi và xin lỗi, mong tha thứ cho hành vi của chồng. “Con chúng tôi đang còn nhỏ tuổi đã bị giở trò, chúng tôi cũng xót. Người thân của họ đối diện cảnh tù tội thì họ cũng đau.
Chuyện đã xảy ra rồi, không thể “xí xóa” được. Nhưng vì hậu quả gây ra cho hai đứa trẻ chưa đến mức nghiêm trọng, hai cháu chưa hiểu chuyện nên gia đình tôi cũng chóng nguôi ngoai cơn giận”, mẹ bé My nói.
Người thân hai bé tâm sự, đều là người đồng bào Raglai, không hiểu rõ các quy định của pháp luật. Họ cho rằng “việc xảy ra rồi, chỉ cần nhắc nhở người ta là xong, có ai ngờ sự việc lại liên quan đến tù tội”. “Lúc xảy ra sự việc, gia đình không muốn làm lớn chuyện vì các cháu còn đi học. Công an địa phương muốn làm nghiêm nên chúng tôi đồng ý khởi kiện. Vợ Bảo sau đó cũng đến năn nỉ xin rút đơn kiện nhưng đến nay gia đình vẫn chưa nắm rõ diễn biến vụ việc nên chưa có quyết định. Giờ đây thấy ông Bảo chuẩn bị phải lĩnh án nên gia đình tôi cũng động lòng thương. Vì thế chúng tôi sẵn sàng viết đơn xin bãi nại cho Bảo”, mẹ cháu My nói.
Mẹ cháu Bích cũng động lòng vì thấy vợ Bảo nhiều lần đến nhà năn nỉ van xin. “Bà ấy đến xin, tôi cũng xót. Nghĩ lại người ta cũng như mình, người thân lâm vào tù tội thì ai mà chẳng đau lòng. Trong khi đó, nếu xảy ra kiện tụng, con và cháu tôi còn bận việc học không thể đi đến các cơ quan chức năng thường xuyên. Mặt khác, chúng tôi không quen kiện tụng, chỉ muốn tha lỗi để người ta làm lại từ đầu. Biết rằng người ta có tội nhưng hậu quả xâm hại chưa tới mức nghiêm trọng. Vì vậy gia đình tôi sẵn sàng tha thứ cho Bảo”, chị Bích giãi bày. 
Nói rồi chị thở dài: “Trong cái rủi còn có cái may. May mắn nhất là hai đứa trẻ không có ý thức về chuyện xảy ra và không hề bị ám ảnh về vụ việc. Các cháu giờ đây tinh thần rất ổn định, đi học bình thường”.
Tìm hiểu tại địa phương, được biết, đối tượng Bảo đã có vợ và hai con (một trai, một gái), cả gia đình nhiều năm nay sinh sống ở xã Khánh Bình. Hiện người con gái lớn đã đi lấy chồng, sinh con. Đứa con trai đang học lớp 10 tại một ngôi trường thuộc huyện Khánh Vĩnh. 
Từ khi ông bố gây họa, cậu con trai xấu hổ đã bỏ nhà đi nơi khác sinh sống. “Búa rìu dư luận rất nặng nề nên người trong gia đình đó bước ra đường không ai dám ngẩng đầu. Hai đứa trẻ chỉ lớn hơn cháu ngoại ông ta vài tuổi. Là bảo vệ của một ngôi trường mà trở thành kẻ xâm hại học trò thì không thể tha thứ. Hành vi của ông ta đã gây hoang mang lo lắng cho các bậc phụ huynh có con em theo học. Rất nhiều người đang đặt câu hỏi, ngoài hai cháu bé trên, còn có cháu nào cũng là nạn nhân của Bảo nhưng gia đình không biết tới?”.
Hiện Công an huyện Khánh Vĩnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Thái Quốc Bảo về hành vi “Dâm ô trẻ em”./.

Đọc thêm