Trai đẹp hiền lành vướng vòng lao lý vì “người yêu” 14 tuổi

(PLO) - Quen nhau qua mạng internet, mới chỉ sau vài lời tán tỉnh ngọt lịm như rót mật vào tai của anh chàng đẹp trai lại sành điệu như ca sĩ, cô thiếu nữ 14 tuổi đã “chết đứ đừ”. Tình yêu từ thế giới ảo đến đời thực nhanh như một cú “kích chuột”, lập tức chàng đã bắt xe đò đến gặp người yêu tại... nhà nghỉ.
Quen ăn bén mùi, cô gái trẻ đã tự ý trốn gia đình lên thành phố với người yêu, cả hai thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng nửa tháng. Sau khi gia đình cô bé phát hiện ra sự việc và tố cáo với cơ quan công an, để rồi kết cục của mối tình siêu tốc là chàng phải lãnh án 3 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”.    
Tình siêu tốc từ internet
Ngày 30/10/2013, TAND tỉnh An Giang đã xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Văn Đại (SN 1993, ngụ tại phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) về tội “Giao cấu với trẻ em” do bị hại cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Đại sinh trưởng trong một gia đình tuy không khá giả nhưng cũng có bát ăn bát để. Đại từ nhỏ đã được gia đình đầu tư cho cậu ăn học tử tế để sau này “bút chì, cặp da” vẻ vang với đời. Ngặt nỗi Đại học không vào, lại ham chơi nên hết lớp 5 thì tự nghỉ để ở nhà phụ giúp gia đình, lớn chút nữa thì bắt đầu đi làm thuê, làm mướn. 
Vào tuổi trổ giò, Đại trắng trẻo, đẹp trai khiến khối cô gái chết mê chết mệt. Không giống những gã trai mới lớn chỉ thích chơi bời khoe mẽ, ăn chơi trác táng, Đại lại có vẻ chỉn chu, không hề có những thú vui vô bổ như rượu chè, nhậu nhẹt hay bài bạc, thậm chí mấy cái trò cà phê, hát hò Đại cũng không ham hố gì. 
Tiền làm thuê kiếm được bao nhiêu, Đại đều tích cóp lại để dành và tỏ ra là người biết chi tiêu có mục đích: mua vài bộ quần áo thật sành điệu để thỉnh thoảng đi đâu khiến con gái phải “lác mắt” nhìn theo vì tưởng “thiếu gia, công tử”, số còn lại Đại giành phần nhỏ để vào tiệm internet giải trí. 
Cũng như những gã trai khác, thỉnh thoảng vào mạng Đại cũng “ghé thăm” các trang web đen để thỏa mãn tính tò mò. Tuy nhiên, tuyệt nhiên hắn cũng chỉ xem hình để “mãn nhãn” thế thôi chứ cũng không chơi bời gái gú gì. Gia đình thấy thế cũng mừng, thậm chí ngấm ngầm tự hào vì con, hy vọng sau này vào đời Đại sẽ khá.
Nếu chỉ dừng lại ở đó thì có lẽ Đại cũng là một chàng trai sáng giá trong mắt các cô gái trẻ. Ấy vậy mà tai họa ập xuống cuộc đời anh chàng đẹp trai, sành điệu này lại cũng từ thú vui làm quen qua mạng internet mà ra. Tất cả, bắt nguồn từ một cuộc tình “sét đánh” giữa Đại với một cô gái mà hắn ta quen và yêu từ thế giới ảo.
Cô gái đó tên là Vũ Ngọc D. (SN 1998, nhà ở thị xã Tân Châu). Mới 14 tuổi nhưng trông D. xinh đẹp rạng ngời chẳng khác gì thiếu nữ đã trưởng thành. Vài lời “à ơi” tán tỉnh, D. đã có vẻ mê tít anh chàng đẹp trai, sành điệu như ca sĩ. Còn Đại cũng ngây ngất trước cô nàng da trắng như bông bưởi, đôi môi hé nụ cười trông chẳng khác gì nụ hoa hàm tiếu khiến người khác bị “bùa mê”. Hai đứa hứa hẹn yêu đương, thề non hẹn biển với nhau sẽ sớm thu xếp để có ngày gặp mặt ngoài đời cho thỏa nhớ nhung, xa cách.
Chuyện yêu đương thời hiện đại, từ hẹn hò trong thế giới ảo đến tình yêu trong đời thực đơn giản chỉ qua vài cú kích chuột. Vậy nên ngày 24/9/2012, Đại quyết định nghỉ một ngày làm, bắt xe đò xuống Thị xã Tân Châu gặp gỡ “người trong mộng”. Đến nơi, Đại thuê phòng trọ rồi điện thoại hẹn D. đến “điểm hẹn lý tưởng” để gặp nhau. Và ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên, đôi trẻ đã nhiệt tình trao nhau những mặn nồng yêu thường. Sau lần đó, D. quay trở về gia đình, còn Đại ở lại nhà nghỉ, định sớm mai sẽ về nhà ở Thành phố Long Xuyên...
Khổ vì yêu không đúng pháp luật
Khoảng 7h sáng 25/9/2012, khi Đại chuẩn bị bắt xe khách về nhà thì nhận được điện thoại của D. nói rằng muốn đi theo cậu ta về Thành phố Long Xuyên để được sống chung với nhau. Đang say tình mới, nghe D. nói vậy Đại mừng như bắt được vàng, lập tức đồng ý ngay. Khi đi, D. chỉ mang theo vài bộ quần áo, tư trang và một ít tiền mặt. Cả hai đi xe khách về Thành phố Long Xuyên, thuê nhà nghỉ sống chung với nhau được 5 ngày. 
Việc chung sống này cả Đại và D. đều không nói cho gia đình biết chuyện. Thỉnh thoảng, Đại vẫn đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống “vợ chồng”. Sau đó, sợ bị gia đình phát hiện, Đại đưa D. đi tìm nhà nghỉ khác thuê trọ, chung sống với nhau. Trong những lần “quan hệ” với nhau, sợ người yêu “dính” bầu nên Đại đều cẩn thận dùng các biện pháp tránh thai. 
Về phần gia đình D., khi phát hiện con gái mình đi “theo trai” đã gọi điện khuyên nhủ cô bé quay về nhà nhưng D. không nghe lời. Quá sốt ruột, đến ngày 9/10/2012 gia đình D. đi tìm và phát hiện ra cô con gái của mình đang chung sống như vợ chồng với Đại nên đã làm đơn tố giác gửi tới cơ quan công an. 
Tại cơ quan điều tra, Đại thừa nhận việc quan hệ tình dục với D. nhưng cố vớt vát cho rằng do hai người yêu đương và tự nguyện dâng hiến cho nhau chứ Đại không cưỡng bức, ép buộc D.. Dù cả hai tự nguyện nhưng việc Đại là người trưởng thành mà thực hiện hành vi giao cấu với D. khi nạn nhân chưa đủ 16 tuổi nên Đại vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Giao cấu với trẻ em” thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.
Ngày 2/8/2013, TAND thị xã Tân Châu đã tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Đại 3 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Lý do Đại xin kháng cáo là do xuất phát từ tình cảm yêu đương của hai người và do bị cáo thiếu hiểu biết nên mới hành động sai lầm, nông nổi để rồi bản thân mình phạm tội mà cũng không biết.
Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/10, qua phân tích của Hội đồng xét xử, Đại đã thấy được hành vi phạm tội của mình là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến thân thể, nhân phẩm, danh dự, và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Việc bản án sơ thẩm xử phạt 3 năm tù như vậy là có căn cứ, đã cân nhắc đến các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, thêm vào đó là bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên không có căn cứ để xem xét. Hiểu ra, Đại đã tự nguyện xin rút lại kháng cáo và được tòa chấp nhận, ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên án sơ thẩm xử phạt Nguyễn Văn Đại 3 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”.
Nhìn chàng thanh niên 20 tuổi, trắng trẻo đẹp trai lầm lũi cúi đầu bước ra xe để được áp giải về trại giam, người nhà bị cáo chỉ biết thở dài. Suốt quá trình tố tụng, gia đình bị hại không yêu cầu bị cáo phải bồi thường về danh dự, nhân phẩm cho con gái mình nhưng họ cũng không có một lời xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, dù chính con gái họ cũng có tình cảm với Đại và cũng chỉ vì quá “yêu” con gái họ mà Đại giờ đây phải vương vòng lao lý. 
(Tên bị hại đã thay đổi) 

Đọc thêm