Xử lý điểm sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa Trời trái phép tại Thanh Hoá

(PLVN) - Ngày 13/1, thông tin từ công an Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, xử lý điểm sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa Trời trái phép trên địa bàn.
Đỗ Viết Trường cùng các tài liệu phát tán tại cơ quan công an
Đỗ Viết Trường cùng các tài liệu phát tán tại cơ quan công an

Trước đó, vào ngày 9/1 qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện tại số nhà 12/184 phố Phú Thọ 4, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa có 2 người đang sinh hoạt đạo trái phép. Đó là Đỗ Viết Trường (SN 1990, trú tại xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia) và Đinh Văn Dũng (SN 1987, trú tại thôn Thanh Nga, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa).

Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan đến hoạt động sinh hoạt đạo trái phép của các đối tượng. Tại cơ quan công an, Đỗ Viết Trường khai nhận thường sử dụng Zalo để sao chép các điều dạy trong kinh thánh chính thống sau đó gửi vào các tài khoản Zalo khác trên địa bàn TP Thanh Hóa và các huyện để lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin nghe theo và tham gia Hội Thánh Đức Chúa Trời. Trường cũng khai nhận đã thuê căn nhà ở địa chỉ trên và hoạt động sinh hoạt đạo trái phép một thời gian ngắn thì bị lực lượng công an phát hiện.

Hiện, công an TP Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu Trường và Dũng viết cam kết không tái phạm.

Đọc thêm