Phát hiện, bắt giữ tàu cá vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 19/2, tổ công tác của Đoàn Trinh sát số 2 (thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) đã phát hiện, bắt giữ một tàu cá có hành vi vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc.
Phát hiện, bắt giữ tàu cá vận chuyển hàng hoá không rõ nguồn gốc

Cụ thể, vào lúc 01h20 ngày 19/2, tại khu vực biển cách Nam Tây Nam mũi Hòn Thơm (Phú Quốc, Kiên Giang) 17 hải lý, tổ công tác Đoàn Trinh sát số 2 đã phát hiện và kiểm tra tàu vỏ gỗ có số hiệu KG 95945 TS do ông N.M.T (SN 1982, trú tịa xã Mỹ Long, huyện Hòn Đất, Kiên Giang) làm thuyền trưởng.

Qua kiểm tra ban đầu và cũng theo lời khai của thuyền trưởng N.M.T, trên tàu KG 95945 TS đang chở khoảng 50.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng và các thuyền viên đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa vận chuyển trên tàu. Ngoài ra, thuyền viên cũng không đủ bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Cảnh sát biển kiểm tra tàu vi phạm.

Cảnh sát biển kiểm tra tàu vi phạm.

Đến 11h30 cùng ngày, tổ công tác đã dẫn giải tàu vi phạm về cập cảng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 (ở An Thới, Phú Quốc) an toàn, đồng thời, củng cố hồ sơ ban đầu và tiến hành các thủ tục bàn giao cho Phòng Pháp luật Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4 tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào lúc 22h00 ngày 17/2, tại khu vực biển cách Tây mũi ông Đội/Phú Quốc 37 M, tổ công tác Đoàn Trinh sát số 2 cũng đã phát hiện và kiểm tra tàu vỏ gỗ có số hiệu TG 90338 TS do ông T.H.V (trú tại Phường 9, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) làm chủ; ông P.H.S (SN 1984, trú tại phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Gía, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Cảnh sát biển làm việc với đại diện của tàu vi phạm.

Cảnh sát biển làm việc với đại diện của tàu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu TG 90338 TS đang chở khoảng 70.000 lít dầu DO. Thuyền trưởng và các thuyền viên của tàu đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa vận chuyển trên tàu. Ngoài ra, thuyền viên cũng không đủ bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Vụ việc cũng đã được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm