Phát hiện lon Coca – Cola rỗng không dù chưa mở nắp

(PLO) -  Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp, khách hàng phản ảnh tới nhà sản xuất song không nhận được câu trả lời thoả đáng.
Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp
Lon Coca 330ml nhẹ bẫng, không có nước bên trong dù chưa bật nắp
Phản ánh với phóng viên PLVN, chị Lê Diệu H ( ở Khu đô thị Nam Thăng Long, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết tháng trước gia đình chị có mua một số sản phẩm Coca Cola lon của công ty Coca – Cola Việt Nam. “Khi mang một lon Coca – Cola 330 ml (ngày sản xuất 10/12/2014 – hạn sử dụng 10/12/2015) ra định mở nắp thì tôi phát hiện lon Coca – Cola này nhẹ hơn bình thường và khi lắc vào tai nghe thấy không có nước”, chị H cho biết.
Cầm lon Coca Cola này trên tay, phóng viên cũng có chung cảm nhận như chị H. Điều lạ lùng là nhìn bề ngoài, hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng đến ngày 10/12/2015.
Phóng viên PLVN đã trao đổi với đại diện truyền thông của công ty Coca – Cola Việt Nam và chuyển số điện thoại của khách hàng để công ty này làm việc, trực tiếp giải đáp thắc mắc chính đáng của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, khá lâu sau, ngày mùng 5/9, công ty Coca – Cola Việt Nam mới có buổi làm việc với chị H, tại biên bản làm việc ngày 5/9, đại diện Coca – Cola ghi nhận: “Qua quan sát bên ngoài lon Coca – Cola còn nguyên vẹn, chưa bị mở nắp, không có nước bên trong, quan sát bằng mắt thường thấy những vết loang dưới đáy lon và những vệt rất nhỏ”. 
Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng
 Hình thức vỏ lon, mẫu mã, các thông tin chung về nhà sản xuất, sản phẩm đều được in rõ ràng, không có dấu hiệu bị làm giả, vẫn còn hạn sử dụng
Sau đó, công ty Coca – Cola Việt Nam có công văn số 04.09/2015 gửi khách hàng, thừa nhận : “Lon sản phẩm mà quý khách đang phản ánh có trọng lượng nhẹ, nắp lon chưa khui, bên dưới đáy lon có vết rỉ".  Xác nhận lon Coca Cola bất thường nhưng văn bản trả lời của công ty này lại kết luận chung chung: "Với thực trạng quan sát được chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân cốt lõi gây lỗi ở lon sản phẩm của quý khách”.

Câu trả lời của Coca Cola khiến khách hàng hết sức bức xúc. “Công ty Coca – Cola chưa thật sự cầu thị khi tiếp xúc với người tiêu dùng, hẹn người tiêu dùng rất nhiều lần mới đến gặp để làm việc, tới giờ chót lại thay đổi quyết định xem thường người tiêu dùng. Trong buổi làm việc phía công ty vẫn chưa thật sự cầu thị, chưa coi trọng ý kiến của người tiêu dùng. Tôi đề nghi công ty Coca – Cola làm việc nghiêm túc hơn”, chị H nói. Đồng thời, chị H cho biết thêm đại diện của công ty Coca – Cola đề nghị được mang lon Coca – Cola về nhà máy để kiểm tra chất lượng nhưng chị không chấp thuận do không tin tưởng cách làm việc của công ty này.

Coca – Cola làm việc với khách hàng ngày mùng 5/9/2015, nhưng công văn gửi đến báo Pháp luật Việt Nam lại là ngày 04/09/2015 (CV số 04/09/2015 – CCBV.N)
 Coca – Cola làm việc với khách hàng ngày mùng 5/9/2015, nhưng công văn gửi đến báo Pháp luật Việt Nam lại là ngày 04/09/2015 (CV số 04/09/2015 – CCBV.N) 
Lạ lùng hơn, công ty Coca – Cola sau khi làm việc với khách hàng (ngày mùng 5/9/2015) cũng đã gửi công văn phản hồi tới báo PLVN song công văn gửi đến báo lại ghi ngày gửi công văn là ngày 04/09/2015, trước khi làm việc với khách hàng 1 ngày?
Trước đó, PLVN đã nhiều lần phản ảnh về các khiếu nại của khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty Coca Cola song nhãn hàng này hầu hết không giải quyết thoả đáng, khiến người tiêu dùng bức xúc.
Đặc biệt, mới đây, phóng viên PLVN đã phát hiện việc nhà máy Coca Cola xả nước thải có mùi hôi, gây tiếng ồn song phía đại diện công ty này cũng không có câu trả lời thoả đáng.
Pháp luật Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm