Quái xế độ Count’s Kustom Lane Splitter

Sở hữu thiết kế mang âm hưởng chết chóc của dòng nhạc rock Death Metal, Count’s Kustom Lane Splitter

Sở hữu thiết kế mang âm hưởng chết chóc của dòng nhạc rock Death Metal, Count’s Kustom Lane Splitter - một trong những dòng chopper độ “khủng” nhất nước Mỹ vừa chính thức lăn bánh trên đường phố Hà Nội.

Đây là một trong 2 dòng chopper độ chủ đạo của Count’s Kustoms - hãng độ xe nổi tiếng tại Las Vegas, Mỹ. Count’s Kustoms từng độ xe cho hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng lại Mỹ như rocker Ozzy Osbourne, nghệ sĩ Michael Godard, rocker Tommy Lee…

Thiết kế “quái dị” đậm chất Death Metal

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, bất cứ ai cũng bị thu hút bởi dáng xe vươn dài đậm chất chopper cùng bình xăng thiết kế theo kiểu “không giống ai”. Còn nếu nhìn kỹ, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận thấy âm hưởng của sự chết chóc ẩn chứa trong từng chi tiết của chiếc xe.

Bánh trước vươn dài cùng với càng xe làm gợi nhớ đến hình ảnh chiếc lưỡi hái tử thần. Bánh sau to dầy thuộc loại “khủng” với chắn bùn ôm sát bánh. Kiểu chắn bùn này rất ấn tượng nhưng không thật dễ chịu khi đi trong điều kiện trời mưa hay đường bẩn.

Bình xăng gò bằng tay hình chiếc quan tài có sơn vẽ hoa văn độc đáo với 3 tông màu đỏ, cam và đen. Đèn pha nhô về phía trước dễ làm liên tưởng đến hình ảnh một chiếc đầu lâu vươn ra. Biểu tượng cho hãng xe độ Count’s Kustom được biến tấu khéo léo theo hình chiếc thánh giá in nổi trên vỏ động cơ xe.

Xe chỉ dành cho một người với yên xe to, làm bằng nhung màu đen khâu tay, hình quả trám. Chiếc yên này có thể tháo rời một cách dễ dàng mà không cần vặn ốc hay mở lẫy. Bên dưới yên là bình ắc quy để trần. Cách bố trí bình ắc quy độc đáo nhưng khá nguy hiểm trong điều kiện thời tiết ẩm ướt của Việt Nam.

Lane Splitter chỉ có đúng 1 giảm xóc trước, đặt ngay dưới đèn pha. Mẫu xe này sở hữu cặp pô thẳng không có giảm thanh. Cặp pô này góp phần tạo nên âm thanh rền vang cho xe mỗi khi vận hành. Từng chi tiết trên xe đều được mạ crome khá chau chuốt từ tay lái, chỗ để chân tới vỏ bọc động cơ.

Thiết kế đèn xe cũng khá thú vị. Đèn trước nhỏ xíu hình chữ nhật. Đèn hậu cũng bé không kém và được gắn ở hai nơi: đằng sau chỗ để chân và phần thiết kế dành để gắn biển số xe. Đồng hồ công-tơ-mét nhỏ và đơn giản cho ra các thông số cơ bản như vận tốc, quãng đường đi. Ở phía trên động cơ có gắn một đồng hồ báo áp suất dầu.

Với thiết kế độc đáo đó, sẽ có không ít người so sánh chiếc xe với hình ảnh vị thần chết đầy uy lực cầm lưỡi hái tử thần.

Hàng độc: Dễ khoe nhưng khó lái

Chỉ cần ngồi sau tay lái của Count’s Kustom Lane Splitter, chắc hẳn người điều khiển sẽ được nhiều người nhìn với con mắt thán phục, nể nang lẫn ghen tị. Tuy nhiên, tạo dáng bên siêu chopper này thì dễ chứ để chế ngự và thuần phục chiếc quái xế này lại là cả một vấn đề. Với chiều dài thân xe ngót nghét 3m và trọng lượng không dưới 300 kg, việc điều khiển xe không hề dễ dàng, đặc biệt trong một thành phố đông đúc như Hà Nội. Thiết kế càng xe và bánh trước dài (tới non nửa tổng chiều dài thân xe) càng làm cho việc điều khiển Lane Splitter khó khăn hơn nhất là khi vào cua.

Chúng tôi vặn chìa khóa, đề nổ. Lane Splitter cất lên một thứ âm thanh rền vang khó lẫn với bất cứ loại xe nào khác. Vào số, thả nhẹ côn, chiếc xe vút nhanh, khác hẳn với dáng vẻ có phần cồng kềnh của mình. Tuy nhiên, cảm giác lái không hề dễ chịu bởi xe khó điều khiển và chỉ có giảm xóc trước.

Sau nửa tiếng thử sức với chiếc siêu chopper này, chúng tôi càng thấy chỉ có những người cực kỳ cá tính và mạnh mẽ mới đủ sức thuần phục dòng xe này – một thứ “hàng độc dễ khoe nhưng khó lái”.

Tại Mỹ chiếc xế độ này có giá đề xuất 24.990 USD. Tuy nhiên, về Việt Nam, giá của mẫu xe này chưa được HTC Auto (showroom nhập chiếc xe này) công bố chính thức.

Đọc thêm