Những con số trên cho thấy sức hút mạnh mẽ của các sản phẩm OCOP nói riêng và Hội chợ OCOP Quảng Ninh nói chung. Đây là con số rất đáng phấn khởi đối với các địa phương, doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình tham gia hội chợ; góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm; khẳng định vai trò cầu nối giữa cá nhân, tổ chức sản xuất và người dân.
Tỉnh Quảng Ninh cũng hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia triển lãm, trưng bày, quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài nước, như: Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Thông qua các triển lãm, hội chợ, phiên chợ đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường, thiết lập các kênh phân phối, đại lý.
Đến nay, hầu hết các địa phương đã có các trung tâm, điểm bán hàng OCOP với 21 trung tâm, điểm bán hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với tỉnh, các sở, ngành và địa phương tích cực triển khai các hoạt động kết nối tiêu thụ, tìm kiếm thị trường, quảng bá sản phẩm. Sở NN&PTNT đã giới thiệu, kết nối, tiêu thụ 30 sản phẩm (hàu Thái Bình Dương, chả mực, trà hoa vàng...) của 12 cơ sở trên địa bàn tỉnh tại thị trường Hà Nội.
Hiện các sản phẩm này đã và đang đi vào các kênh phân phối lớn của thị trường Hà Nội, như hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Big Green, Bác Tôm và một số cửa hàng tiện ích khác. Bên cạnh đó, Quảng Ninh hiện có số lượng lớn các khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch cung ứng dịch vụ cho hàng triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm. Trong đó, các khách sạn, nhà hàng, tàu du lịch là kênh tiêu thụ tương đối tiềm năng đối với các cơ sở sản xuất nông sản.
Nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP hiệu quả, tháng 9 tới đây, lần đầu tiên tỉnh sẽ tổ chức Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị sản xuất mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.