Theo đó, Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ làm đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị của Trung ương theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; đảm bảo sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.
Việc khai trương trung tâm này nhằm bảo đảm sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.
Được biết, hiện tại Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết 1622 thủ tục hành chính cấp tỉnh được số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử, bảo đảm hoạt động thông suốt và hiệu quả, đồng thời tiếp tục tập trung số hóa hơn 250 thủ tục hành chính cấp huyện và hơn 80 thủ tục hành chính cấp xã để triển khai thống nhất hệ thống “một cửa điện tử” từ cấp xã, cấp huyện và tỉnh.
Mọi công tác chuẩn bị về trụ sở, phương tiện, thiết bị đã được hoàn tất để bộ phận một cửa của 20 sở, ban ngành, đơn vị, Công an, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng các cán bộ nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách thuận tiện.
Phát biểu tại Lễ khai trương ông Nguyễn Quân Chính (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) nhấn mạnh, việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai và liên thông, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp.
Trung tâm có 64 công chức, viên chức được các sở, ban, ngành cử đến làm việc, trong đó có 21 người chính thức, 43 người dự phòng.