Quảng Trị: Tăng cường đối thoại trực tiếp trong thi hành án dân sự

(PLVN) - Trong 5 tháng năm 2022, lãnh đạo các cơ quan THADS tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ công tác năm 2022 và đạt một số kết quả.

Công tác phân loại và tổ chức thi hành án được thực hiện ngay từ đầu năm công tác; các vụ việc có giá trị thi hành lớn, các vụ việc phức tạp, kéo dài, các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Giải quyết kịp thời, dứt điểm khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về THADS, không để tồn đọng dẫn đến khiếu nại bức xúc kéo dài. Các mặt công tác khác tiếp tục được quan tâm, triển khai đồng bộ, thống nhất phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Kết quả thi hành án xong về việc và về tiền trên số có điều kiện thi hành trong 5 tháng năm 2022 đạt tỷ lệ 49,8% về việc và 12,4% về tiền.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THADS tại địa phương cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế như một số vụ việc phức tạp chưa được giải quyết xong, một số đơn vị có tỷ lệ THADS còn thấp. Nhiều đơn vị gặp khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, phương tiện hỗ trợ thi hành án gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác THADS

Do đó, Cục THADS sẽ tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Cục đối với các Phòng chuyên môn thuộc Cục, các Chi cục trực thuộc. Tập trung cao độ trong việc chỉ đạo Chấp hành viên, cán bộ thi hành án triển khai thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ; nâng cao chất lượng và tính chính xác trong phân loại án; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong toàn tỉnh; Thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tăng cường việc đối thoại trực tiếp để giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là tại các Chi cục THADS…

Đọc thêm