Nga: Quân đoàn phương Nam nhận máy bay chiến đấu "tiêu diệt mọi loại mục tiêu"

(PLVN) - Hãng thông tấn TASS hôm 25/12 đưa tin, lô Su-57 đầu tiên đã được bàn giao cho trung đoàn ở Quân đoàn phương Nam, cùng bốn máy bay phản lực khác sẽ được cung cấp cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ vào năm 2021.
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi-57. Ảnh: TASS
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi-57. Ảnh: TASS

Trước đó, ngày 7/12, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Rostec, ông Sergey Chemezov, cho biết chiếc Sukhoi-57 được sản xuất nối tiếp đầu tiên với động cơ giai đoạn đầu sẽ được cung cấp cho quân đội Nga vào cuối năm 2020 và chiếc Sukhoi-57 đầu tiên được trang bị động cơ giai đoạn hai sẽ được lắp ráp vào năm 2022.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong cuộc họp hội đồng của Bộ Quốc phòng rằng, tổng cộng 22 máy bay Sukhoi-57 sẽ được cung cấp vào cuối năm 2024. Theo hợp đồng được ký kết vào năm 2019, có tổng cộng 76 chiếc Sukhoi-57 sẽ được giao vào cuối năm 2028.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi-57 được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không và trên mặt đất. Nó có tốc độ bay siêu âm, vũ khí bên trong thân máy bay bao gồm tên lửa siêu thanh, lớp phủ hấp thụ radar (công nghệ tàng hình) và bộ thiết bị mới nhất trên tàu.

Su-57 cất cánh lần đầu tiên vào ngày 29/1/2010. So với các phiên bản tiền nhiệm, Su-57 kết hợp các chức năng của máy bay cường kích và máy bay chiến đấu trong khi sử dụng vật liệu composite và công nghệ đổi mới và máy bay chiến đấu cấu hình khí động học đảm bảo mức độ thấp của radar và tia hồng ngoại. Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 này đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện chiến đấu ở Syria.

Đọc thêm