Ông Trump dọa hủy cuộc gặp với ông Putin vì vụ đụng độ với Ukraine

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/11 tuyên bố có thể sẽ hủy cuộc gặp đã được lên kế hoạch với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20 diễn ra vào cuối tuần này tại Argentina vì vụ đụng độ vừa qua giữa Nga và Ukraine tại eo biển Kerch.
Ông Trump và ông Putin.
Ông Trump và ông Putin.

Theo Reuters, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post.

Tại cuộc phỏng vấn, Tổng thống Mỹ cho biết ông đang chờ bản báo cáo đầy đủ của nhóm cố vấn an ninh quốc gia của ông về vụ Nga bắt giữ 3 tàu và một số thủy thủ của Ukraine hôm 25/11.

“Điều đó sẽ được xác định. Có lẽ tôi sẽ không có cuộc gặp”, ông Trump trả lời khi được hỏi về cuộc gặp với người đồng cấp Nga.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton cho biết, ông Trump dự kiến sẽ có cuộc  gặp với ông Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong các ngày 30/11 và 1/12 tới ở Buenos Aires. Cuộc gặp dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề an ninh, kiểm soát vũ khí và các vấn đề ở Trung Đông Ukraine.

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra sau khi phía Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine với cáo buộc các tàu này xâm phạm trái phép lãnh hải Nga và không thực hiện yêu cầu của lực lượng chấp pháp Nga.

Vụ việc đã dấy lên những kêu gọi của một số chính trị gia phương Tây về việc tăng cường trừng phạt Moscow.

Tuy nhiên, phát biểu ngày 27/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko tuyên bố việc phương Tây gia tăng trừng phạt Nga sau vụ việc sẽ không giải quyết vấn đề gì.

Đọc thêm