RebelUSA CB125R: Giải toả cơn khát

Sở hữu một chiếc xe phân khối luôn là khao khát của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính

Sở hữu một chiếc xe phân khối luôn là khao khát của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để làm điều đó. Sự xuất hiện của RebelUSA CB125R ở mức giá bình dân (56.590.000VND) phần nào đã giải toả cơn khát đó.

Xem ảnh chi tiết RebelUSA CB125R

RebelUSA là một thương hiệu hoàn toàn mới lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Cũng bởi vậy, CB125R khi mới ra mắt, nó thu hút không ít sự tò mò của người tiêu dùng. Khen có, chê cũng có nhưng phải nói rằng, trong phân khúc dưới 175cc hiện nay không có nhiều mẫu xe vượt qua nó ở thiết kế kiểu dáng. Ấn tượng đầu tiên mà CB125R mang lại chính là sự trẻ trung và khoẻ mạnh.

Thoáng nhìn chiếc xe chạy qua mặt, không ai nghĩ đó chỉ là một chiếc xe 125cc phổ thông mà phần lớn trong số đó đều phỏng đoán nó phải nằm ở dung tích 250cc trở lên. Đó cũng chính là điều mà RebelUSA mong muốn mang tới cho người dùng mới chơi xe môtô có dung tích vừa phải.

_MG_7670.jpg

Mặt trước của CB125R nổi bật với cụm đèn pha đa diện kích thước lớn, mang đậm phong cách của dòng naked bike hiện đại, phân tách đèn sương mù phía trên và đèn chiếu sáng phía dưới. Tuy nhiên, độ chiếu sáng chưa khiến người dùng hài lòng do vẫn sử dụng bóng sợi đốt thường 35W. Có lẽ điều này sẽ được cải thiện bằng bóng Halogen ở những phiên bản tiếp theo.

Bảng đồng hồ thiết kế to nên rất thuận tiện cho việc quan sát. Phần đo tốc độ và vòng tua máy sử dụng kim kiểu truyền thống trong khi công-tơ-mét và nhiên liệu đã được ứng dụng bằng điện tử. Phần đèn hậu hình tam giác rất ăn nhập với thiết kế vuốt nhọn và góc cạnh của đuôi xe. Không chỉ có vậy, việc sử dụng công nghệ LED 16 bóng khiến người lưu thông phía sau quan sát chiếc xe một cách dễ dàng hơn.

_MG_7835-copy.jpg

Bình xăng nhỏ 15 lít vát dần về phía yên xe tạo cho vị trí chân của người điều khiển có tư thế khá thoải mái. Sự bổ sung tấm ốp trang trí hai bên bình xăng giúp cho tổng thể ngoại hình của CB125R khoẻ và cảm giác góc cạnh hơn. Yên xe dài và phân tách rõ rệt hai khu vực người điều khiển và người ngồi sau.

Chiều cao yên xe không quá cao (780mm) rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, chiếc xe còn sở hữu bộ vành 17”, bản lốp rộng (Trước 110/70; sau 140/70) và 3 đĩa phanh (2 trước 1 sau) làm nên một CB125R đầy chắc chắn và an toàn.

Cắm chìa khoá và bật máy, kim đồng hồ và số liệu điện tử đều được chạy test qua một lượt, giống như trên các mẫu xe phân khối lớn khác. Ấn đề khởi động, âm thanh vòm từ pô xe tạo ra, tiếng nổ êm và mang lại cảm giác rất phân khích, gần giống với hàng hiệu “Arrow”.Điều này có được là nhờ chiếc xe được trang bị động cơ 2 xy-lanh mặc dù chỉ là dung tích 125cc. Do đó, dừng tại đâu trên đường phố, ngoại hình cũng như âm thanh của CB125R luôn tạo được sự chú ý và những ánh mắt tò mò của người xung quanh.

Ngồi lên chiếc xe, cảm giác yên hơi mềm, hệ thống giảm xóc trước với hành trình ngược có độ giảm chấn tốt, giảm sóc sau dạng monoshock giúp tăng thêm độ ổn định mỗi khi chiếc xe vào cua. RebelUSA CB125R sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đôi thẳng hàng dung tích 125cc, công suất 8,23kW (11HP) / 10.500rpm, mô-men xoắn 8,2Nm / 8.500rpm, tỉ số nén 9,4:1; sử dụng kiểu côn tay 5 số.

_MG_7712.jpg

CB125R mới chỉ dừng lại ở việc làm mát bằng gió và bộ chế hoà khí đơn, công nghệ làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử chưa được ứng dụng do đặt yếu tố giá thành lên hàng đầu. Nhưng rất có thể tới phiên bản 2011, đều đó sẽ trở thành hiện thực, đồng nghĩa người dùng sẽ sở hữu nó với một mức giá cao hơn.

Vận hành RebelUSA CB125R, sự êm ái và đầm chắc ở tốc độ thấp là điều dễ cảm nhận thấy ở chiếc xe này. Khả năng bứt phá tốc độ không nằm ở số 1 và 2 mà thường lao nhanh hơn khi vào số 3. Điều này phần nào bị ảnh hưởng do động cơ phải tải trọng lượng xe nặng (150kg). Di chuyển trong thành phố ở tốc độ 45km/h, CB125R hoạt động linh hoạt, vòng tua máy luôn duy trì ở 2.800 – 3.000rpm khi chạy hết 5 số.

Nhược điểm khi chạy ở tốc độ thấp nằm ở tình trạng cần số xe khá sâu và côn không nhạy khiến CB125R thỉnh thoảng lại bị rồ ga theo thói quen sử dụng xe tay côn. Ra ngoài đường cao tốc, hành trình tăng tốc từ 0-50km/h của CB125R đủ khiến chủ nhân của nó hài lòng. Nhưng từ 60-100km/h thì sức ì của chiếc xe bắt đầu thấy rõ, cảm giác đuối dần và hiện tượng rung mạnh xuất hiện do vòng tua động cơ luôn duy trì ở mức độ cao 5.000 – 6.000rpm. Sau 700km thử nghiệm, CB125R tiêu tốn khoảng 3,1 lít/100km, nói chung con số này có thể chấp nhận được  ở một thương hiệu hoàn toàn mới xuất hiện tại Việt Nam.

_MG_7761.jpg

Giờ đây, sau Yamaha FZ16, cái tên RebelUSA CB125R là cái tên thứ 2 được nhiều người dùng rất quan tâm. Ở mức giá tương đương với Honda Forture 125cc hay Honda CBF 150cc, thậm chí chỉ bằng 2/3 so với  Yamaha FZ16, RebelUSA CB125R thực sự đang tạo nên một sức hấp dẫn mới và mở ra một lối đi riêng cho sự phát triển của các dòng xe môtô lắp ráp tại Việt Nam.

Trang phục được cung cấp bởi Bigbox.vn 77 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đọc thêm