Sản phẩm OCOP là sự kết tinh của sự sáng tạo, tâm huyết của người dân

(PLVN) - Đó là khẳng định của ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tại buổi lễ khai trương trưng bày sản phẩm OCOP tại nhà hàng Gió Biển (TP Rạch Giá) vào ngày 8/9.
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cắt băng khai trương điểm trưng bày bán sản phẩm OCOP địa phương.

Ông Khoa cho biết: thời gian qua, Kiên Giang tăng cường quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP thông qua các hệ thống siêu thị trong nước, tham gia sàn thương mại điện tử, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm OCOP của người dân trên thị trường. Đặc biệt, sản phẩm OCOP vừa phản ánh sự sáng tạo tâm huyết của người dân vừa là niềm tự hào của địa phương.

“Sản phẩm OCOP đến nay phát triển cả về sản lượng, chất lượng, góp phần phát triển kinh tế nông hộ, địa phương. Các địa phương cần phải có thêm có điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP để giúp người dân tiêu thụ, đẩy mạnh sản xuất, gắn liền với phát triển nông thôn mới”, ông Khoa nói.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương.

Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cho biết đến nay địa phương có khoảng 269 sản phẩm OCOP, gồm: nước mắm truyền thống, mật ong, sản phẩm từ rong biển, tinh dầu, yến sào, sản phẩm từ dừa, mắm, tiêu, rượu sim… Các sản này được khách hàng rất ưa chuộng mua về sử dụng.

“Qua các điểm trưng bày sản phẩm OCOP này chúng tôi mong muốn xúc tiến, quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ để giúp người dân hưởng lợi, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình”, ông Đỗ Trần Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Thành ủy thành phố Rạch Giá, Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang (KITRA) cho biết, từ ngày 6 đến 15/9, đơn vị phối hợp hai siêu thị Co.opmart Kiên Giang, Co.opmart Rạch Giá và 20 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Kiên Giang trưng bày, giới thiệu hơn 300 sản phẩm OCOP.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đợt khuyến mãi “Chương trình tự hào hàng Việt năm 2024”.

"Đây được xem là hoạt động xúc tiến thương mại trong tỉnh hiệu quả, sẽ tiếp tục được triển khai trong những năm tiếp theo với quy mô lớn hơn, nhằm giúp đơn vị sản xuất có thêm kênh tiêu thụ và người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hàng hóa chất lượng", ông Nguyễn Việt Anh, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang chia sẻ.

Đọc thêm