Theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ được diễn ra từ ngày 25/11-4/12/2024 với các hoạt động như hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về TMĐT và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Tại tuần lễ này, sự kiện 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2024 sẽ bắt đầu từ 0h ngày 29/11 đến 12h giờ ngày 01/12 trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình. Sự kiện này sẽ cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Theo Bộ Công Thương, năm nay, sự kiện đặc biệt chú trọng đến việc tôn vinh và nâng cao vị thế của hàng Việt. Cụ thể, Bộ Công Thương dự kiến sẽ tổ chức Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Tại không gian này, sẽ trưng bày các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp TMĐT để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy kết nối TMĐT theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao với sự cam kết rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ.
Ngoài ra, chương trình không chỉ hướng đến việc thúc đẩy mua sắm, mà còn mở rộng các giải pháp hỗ trợ như thanh toán điện tử an toàn và các tiện ích mua sắm thông minh. Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm và mua sắm, chương trình cũng tổ chức nhiều hội thảo trực tuyến, kết nối các chuyên gia và doanh nghiệp nhằm cập nhật các xu hướng và chính sách mới.