Ngoài việc nghe Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Giải quyết khiếu nại, tố cáo Nguyễn Thắng Lợi phổ biến Kế hoạch số 35/KH-DU của Đảng ủy Tổng cục THADS về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đảng viên cũng nghe trình bày 03 chuyên đề liên quan để càng hiểu thêm về những lời dặn dò hết sức sâu sắc của Bác đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân.
Cụ thể như “Đồng bào có oan ức mới khiếu nại hoặc vì chưa hiểu rõ chính sách của Đảng và Chính phủ mà khiếu nại. Ta phải giải quyết nhanh tốt thì đồng bào thấy rõ Đảng và Chính phủ luôn quan tâm lo lắng đến quyền lợi của họ, do đó mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Chính phủ cũng cố tốt hơn”; “khi tiếp xúc với công dân phải từ lương tri, trái tim, khối óc mà quý trọng người dân, coi dân là chủ, mình là đày tớ, có như vậy mới nhận thức được vấn đề, mới tìm ra cách làm tốt, giảm bớt bức xúc trong nhân dân”…
Nhấn mạnh những tư tưởng, lời chỉ bảo căn dặn của Bác cho đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên giá trị, Bí thư Chi bộ yêu cầu mỗi cán bộ, công chức phải làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân nhanh chóng, kịp thời, khách quan, đúng quy định pháp luật, hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp, giải quyết triệt để các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài về THADS.