Đã có kết quả xét nghiệm của 47 người tiếp xúc gần với BN số 266 ở Thường Tín

(PLVN) -Theo thông tin của Bộ Y tế sáng ngày 17/4, tất cả 47 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 số 266 tại thôn Đông Cứu, Thường Tín, Hà Nội đã âm tính.
Hình ảnh Báo GT
Hình ảnh Báo GT

Trước đó liên quan đến trường hợp mắc mới có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (BN 266) tại thôn Đông Cứu, Thường Tín, Hà Nội, các cơ quan chức năng và chuyên môn đã tiến hành rà soát 47 trường hợp tiếp xúc gần (F1) và 52 trường hợp F2; Đồng thời, lập chốt cách ly toàn xóm Đông Cứu.

Kết quả cho tất cả 47 mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, tổng số người rà soát, quản lý là 1.367 trường hợp. Số người đang được cách ly, theo dõi là 99 trường hợp.

Ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 số 266, UBND huyện Thường Tín đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng khu vực nơi ở của bệnh nhân, đồng thời tổ chức cách ly toàn bộ thôn này với 3 lớp kiểm soát vì bệnh nhân 266 cư trú tại thôn này. 

Hơn 570 hộ dân của thôn Đông Cứu được cách ly toàn bộ. Các chốt kiểm soát chính vòng ngoài do lực lượng liên ngành gồm công an, quân đội và y tế của huyện Thường Tín đảm trách.

Đọc thêm