Theo Good Data Corporation - tổ chức chuyên phân tích nội dung Hàn Quốc, trong 2 tuần liên tiếp, Junho đứng đầu trong danh sách diễn viên phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất. Trong khi Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc cũng xác nhận trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các diễn viên phim truyền hình trong tháng 7, Lee Junho đã vượt qua Kim Tae Ri, Kim Tae Hee, Lim Ji Yeon, Shin Hye Sun, Ahn Hyo Seop... để đứng ở vị trí đầu bảng.
Bảng xếp hạng này được thống kê dựa trên lượt tìm kiếm, số bài viết, thảo luận… Theo đó, nam diễn viên đạt chỉ số 3.310.965. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Junho bao gồm “King the Land”, “Lim YoonA” và “tin đồn hẹn hò”, trong khi các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất gồm “quan tâm”, “quyến rũ” và “đáng yêu”. Điểm tích cực của thành viên 2PM cũng chiếm 90,36% trong tháng.
|
Lee Junho hiện là diễn viên được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Ảnh: Allure |
Đáng chú ý, Lee Junho là thần tượng đầu tiên đứng đầu trên bảng giá trị thương hiệu ở cả mảng diễn viên lẫn ca sĩ. Trước đó (tháng 1/2022), Junho đứng đầu bảng xếp hạng ở mảng nam ca sĩ thần tượng, phần nào chứng minh sức hút của bản thân cũng như sức nóng của “King the Land” - tác phẩm lãng mạn của anh đóng chính cùng YoonA (SNSD).
Nam thần tượng tài năng, được săn đón khi lấn sân diễn xuất
Lee Junho sinh năm 1990. Năm 2008, anh ra mắt công chúng dưới tư cách thành viên nhóm nhạc 2PM. Anh bắt đầu dấn thân vào diễn xuất kể từ năm 2011 và nhanh chóng tạo được dấu ấn với kỹ năng nhập vai tự nhiên, cảm xúc. Các tác phẩm nổi bật của Lee Junho có thể kể đến như “Sếp Kim đại tài”, “Dẫu mưa hay nắng”, “Confession”... và giành nhiều giải thưởng về diễn xuất.
|
|
Xuất thân là thần tượng nhưng thành viên 2PM không gặp nhiều khó khăn khi lấn sân diễn xuất. Ảnh: JYP |
Năm 2021, nam idol nổi tiếng với vai diễn Yi San trong phim cổ trang “Cổ tay áo màu đỏ” (The Red Sleeve). Thời điểm lên sóng, dù phải đối đầu với “Bây giờ chúng ta đang chia tay” (Now, We Are Breaking Up) - bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên hàng đầu Song Hye Kyo và nam diễn viên đang lên Jang Ki Yong, song với nội dung và tài năng diễn xuất của Junho, Lee Se Young đã giúp “Cổ tay áo màu đỏ” thống trị các bảng xếp hạng.
Số đông khán giả đánh giá, bộ phim của đài MBC gây xúc động với câu chuyện cảm động về chuyện tình của vua Yi San và cung nữ Deok Im. Diễn xuất của hai diễn viên chính ấn tượng, phản ứng hóa học tốt, giúp phim kết thúc với tỷ suất người xem ở mức cao - 17,4%. Nhờ thành công của tác phẩm, Lee Junho thắng Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên chính xuất sắc, trong khi Lee Se Young đã mang về Giải thưởng Diễn xuất của MBC.
|
Diễn xuất cảm xúc của anh cùng màn kết hợp ăn ý với bạn diễn giúp “Cổ tay áo màu đỏ” gây sốt. Ảnh: MBC |
Sau bộ phim, danh tiếng Lee Junho tăng cao. Tại TMI News Show, thành viên nhóm nhạc 2PM được tiết lộ hiện kiếm hơn 100 triệu won (khoảng 76.200 USD) mỗi tập phim. Ngoài ra, Lee Junho nhận hơn 100 lời mời đóng phim và anh phải mất thời gian dài để xem tất cả kịch bản. Hồi tháng 5 năm nay, Junho cũng gây chú ý khi đứng thứ 12 trong top 40 nghệ sĩ quyền lực Hàn Quốc theo danh sách công bố của Forbes Hàn Quốc.
Tái xuất gây tranh cãi nhưng diễn xuất vẫn giữ chân khán giả
Tháng 6/2023, Lee Junho trở lại màn ảnh nhỏ với YoonA trong phim hài lãng mạn “King the Land”, kể về cuộc sống của Gu Won (Lee Junho), người thừa kế tập đoàn khách sạn sang trọng The King Group và Cheon Sa Rang (YoonA) - nhân viên tài năng, luôn nở nụ cười tươi. Trái ngược với nữ chính, Gu Won luôn lạnh nhạt với mọi người và anh ghét những người có nụ cười giả tạo (bao gồm Cheon Sa Rang).
Ngay khi chưa lên sóng, tác phẩm đã được công chúng đón đợi bởi sự tham gia của 2 diễn viên nổi tiếng, đông fan - YoonA và Lee Junho. Tuy nhiên ngay khi vừa chiếu, phim vấp phải những tranh cãi vì kịch bản sến sẩm và lỗi thời. Số đông đánh giá, ý tưởng của biên kịch cũ kỹ, các cuộc đối thoại trong phim nhàm chán, dễ đoán.
|
|
Trở lại màn ảnh với phim hài lãng mạn, anh vào vai người thừa kế tập đoàn lạnh lùng, có vết thương tâm lý. Ảnh: JTBC |
Dù vậy, bất chấp những tranh cãi về nội dung, tỷ suất người xem của phim vẫn tăng mạnh theo từng tập. Phim mở màn với rating 5,075% và trong tập gần nhất (tập 8, chiếu tối 9/7), phim tăng rating lên 12,317%. Đây là tỷ suất người xem cao nhất của phim kể từ khi phát sóng, lọt top 7 phim truyền hình có rating cao nhất lịch sử JTBC.
Theo Newsen, sức hút của “King the Land” cho thấy phim hài lãng mạn luôn dễ thu hút người xem. Ngoài ra, một bộ phận khán giả đánh giá cao tình tiết hài hước trong tác phẩm, điều này khiến họ có thể thoải mái khi theo dõi, khi thời gian qua đã quá mệt mỏi vì những bộ phim có nội dung nặng nề về trả thù, đấu đá.
Phần khác, diễn xuất tốt và tương tác ngọt ngào, ăn ý giữa Lee Junho và YoonA giúp giữ chân khán giả ngồi trước màn hình. Trong diễn biến gần nhất, nụ hôn dưới mưa hơn 2 phút của cặp đôi gây bão trên mạng xã hội, được chia sẻ rộng rãi. Số đông bày tỏ sự hài lòng khi được chứng kiến nụ hôn ngọt ngào của 2 thần tượng Gen 2 (thế hệ thứ 2) trên màn ảnh nhỏ.
|
|
|
Bất chấp nội dung cũ kỹ, ngoại hình đẹp đôi cùng diễn xuất ăn ý của Junho, YoonA giúp phim được yêu thích. Ảnh: JTBC, Allure, Netflix |
Tuy nhiên, khán giả mong đợi, sau “King the Land”, Junho sẽ chọn kịch bản mới mẻ và có chiều sâu hơn. Bởi với sức diễn và vị thế hiện tại, nam thần tượng có thể tiến xa hơn ở địa hạt diễn xuất - như ước mơ được anh chia sẻ trước đó tại “Yoo Quiz On The Block” - vươn ra nền giải trí thế giới dưới tư cách diễn viên.
Lee Junho bày tỏ mong muốn dấn thân vào Hollywood, giành giải Oscar và tham dự Liên hoan phim Cannes. ”Đó là ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Nếu bạn có mục tiêu, chẳng phải bạn sẽ nỗ lực để đạt được chúng sao? Tôi có xu hướng đặt ra khao khát, mục tiêu lớn, vì chúng là nền tảng cho sự phát triển của tôi” - anh nói.