Trong công tác phối hợp, chỉ đạo giữa các bộ, ngành trong việc hoàn thiện thể chế, UBND các cấp đã chỉ đạo và phê duyệt Kế hoạch công tác năm của các cơ quan THADS; phối hợp cho ý kiến trong công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo của các cơ quan THADS. Thành ủy TP đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 05/12/2017 về “tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS, hành chính; UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 244/KH-UBND ngày 18/12/2017 về thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU. Để tăng cường hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo THADS, cấp ủy, UBND các quận, huyện, thị xã đã ban hành nhiều Kế hoạch và nghiêm túc triển khai.
Cùng với đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Giải pháp hoàn thiện chính sách, pháp luật để nâng cao hiệu quả công tác THADS và hình sự trên địa bàn TP Hà Nội”, qua đó đánh giá, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác THADS, từ đó có những kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện thể chế, cơ chế để tháo gỡ vướng mắc bất cập trong công tác THADS.
Công tác phối hợp giữa cơ quan THADS với cơ quan liên quan được thực hiện tốt, đặc biệt là phối hợp với các cơ quan Công an, TAND, VKSND, Sở Tư pháp trong công tác tiêu hủy vật chứng, miễn giảm thi hành án, thống nhất biện pháp giải quyết đối với các hồ sơ có nhiều khó khăn, vướng mắc. Công tác phối hợp với trại giam, trại tạm giam, cơ quan Công an trong việc thi hành án đối với người phải thi hành án đang chấp hành án tại các trại giam, trại tạm giam được tăng cường và đạt kết quả tích cực.
Cơ quan THADS đã chú trọng phối hợp với Thừa phát lại trong việc tống đạt và tổ chức thi hành án. Ngoài ra, các quy chế phối hợp liên ngành trong công tác THADS như Quy chế phối hợp với cơ quan Công an, TAND, VKSND và Sở Tư pháp; với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP Hà Nội, với Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả.
Công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuy đã có nhiều tiến bộ, song có đơn vị, có việc hiệu quả chưa cao, chưa thường xuyên giữ mối liên hệ công tác để nắm bắt, trao đổi về công tác THADS, trong đó có công tác tổ chức cán bộ và chỉ đạo tổ chức thi hành án tại địa bàn; có lúc còn lúng túng trong định hướng giải quyết công việc; phương pháp làm việc chưa thực sự khoa học, hiệu quả thấp.
Trong một số vụ việc cưỡng chế thi hành án lớn, phức tạp, có huy động lực lượng, việc phối hợp giữa các cơ quan hữu quan với cơ quan THADS còn chưa chặt chẽ. Việc cưỡng chế giao tài sản đã bán đấu giá thành cho người mua gặp nhiều khó khăn, nhiều vụ bị kéo dài nhiều năm chưa được thực hiện do chưa được sự phối hợp tích cực, kịp thời của cơ quan Công an và chính quyền địa phương dẫn đến tồn đọng, bức xúc kéo dài.
Việc phối hợp thu tiền của phạm nhân đôi lúc chưa hiệu quả, các thông tin như số Bản án, địa chỉ của phạm nhân chưa chính xác dẫn đến khó khăn cho cơ quan THADS trong việc xử lý tiền; một số trường hợp cơ quan THADS gửi văn bản đề nghị phối hợp nhưng việc phối hợp của Trại giam đôi lúc còn chậm làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
Do đó, để thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan THADS cần tiếp tục tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo THADS các cấp, sự ủng hộ của chính quyền địa phương; tăng cường công tác phối hợp các ngành, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Quy chế phối hợp trong công tác THADS.
Thành ủy cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc, bố trí địa điểm, kinh phí xây dựng trụ sở Kho vật chứng các cơ quan trên địa bàn chưa có trụ sở kho hoặc có nhưng chưa đảm bảo yêu cầu, tạo điều kiện để các cơ quan THADS của TP hoàn thành tốt nhiệm vụ. UBND TP tiếp tục quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành hữu quan, các cơ quan nội chính và chính quyền địa phương các cấp để phối hợp tốt với các cơ quan THADS trên địa bàn nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác THADS trên địa bàn TP.