Tôi công tác tại huyện đảo Cát Hải nên thường xuyên đi tàu khách của Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng từ bến Bính ra Cát Bà. Qua những lần đi lại, tôi và khách đi tàu thấy có một số điều không thoải mái.
Trước hết về phía đầu bến Bính, việc khách ra vào bến, lên xuống tàu còn lộn xộn. Quanh bến có nhiều hàng quán “bao vây”. Nhìn tổng thể khu vực bến nhếch nhác, chưa xứng tầm với bến tàu du lịch, mỗi mùa du lịch có hàng vạn lượt khách qua lại.
Trước khi xuống tàu, khách phải xuất trình vé tại cổng bến, sau khi tàu chạy có nhân viên nhà tàu đi kiểm tra vé, bán vé bổ sung chống thất thu. Thế nhưng, khi tàu đến bến khách lại bị kiểm tra một lần nữa ở cổng lên, vừa mất thời gian, khách vừa cảm thấy không thoải mái vì phải trình vé tới 3 lần.
Một việc nữa cần nói là, trên tàu nhân viên nhà tàu nói tục, hút thuốc lá vô tư cho dù môi trường công cộng nơi đây rất cần lịch sự. Thậm chí có nhân viên còn tùy tiện mặc áo may ô, quần lửng, tạo ấn tượng không đẹp với khách nhất là khách du lịch từ nơi khác đến. Nhà tàu cần bổ sung thùng đựng rác, trên tàu rộng, nhưng 2 phòng khách không có lấy một thùng đựng rác. Do đó, khách tùy tiện vứt rác xuống biển và xả rác trên sàn tàu mất vệ sinh.
Một vài ý kiến nhỏ, mong Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hải Phòng sớm khắc phục, tạo ấn tượng tốt đối với khách đi tàu.
Đỗ Công Bình
(Phố Đà Nẵng, quận Ngô Quyền)