Tập đoàn BAT tăng lợi nhuận nhờ thành tích từ thị trường Việt Nam

Báo cáo hoạt động của Tập đoàn thuốc lá BAT đến ngày 31/7/2013 cho thấy Tập đoàn này đã đạt được những kết quả rất tốt trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế toàn cầu.

Báo cáo hoạt động của Tập đoàn thuốc lá BAT đến ngày 31/7/2013 cho thấy Tập đoàn này đã đạt được những kết quả rất tốt trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, doanh thu của Tập đoàn tăng 2% và 4% theo tỷ giá hối đoái cố định, chủ yếu là nhờ vào xu hướng tăng giá hàng hóa liên tục. Các thay đổi của tỷ giá hối đoái tác động bất lợi tới ba trong bốn khu vực của Tập đoàn. Lợi nhuận hoạt động của Tập đoàn được điều chỉnh đã tăng lên 4% và 6% theo tỷ giá hối đoái cố định. Lợi nhuận hoạt động đã báo cáo cao hơn 3%, tức là ở mức 2.807 triệu bảng. Sản lượng tiêu thụ của Tập đoàn là 322 tỷ điếu, giảm 3,4%. Tổng sản lượng tiêu thụ (bao gồm cả thuốc lá điếu) giảm 3,2%. Kết quả hoạt động này tương phản với sự suy giảm của toàn ngành, những yếu tố so sánh nhất thời rất thách thức cũng như tác động của năm nhuận. Sản lượng tiêu thụ thuốc lá cơ bản giảm 2%.

Đặc biệt, thị phần thuốc lá điếu của Tập đoàn liên tục tăng tại nhóm top 40 thị trường, dẫn đầu là sự tăng trưởng thị phần hàng hóa của các nhãn hiệu chính yếu toàn cầu (Kent, Dunhill, Lucky Strike, Pall Mall) tăng 2,3%. Ban lãnh đạo Tập đoàn đã thông báo cổ tức tạm thời là 45,0 xu, tăng 7% so với năm ngoái và sẽ được trả cho cổ đông vào ngày 30 tháng 9 năm 2013. “Mặc dù trên thế giới mà đáng chú ý nhất là châu Âu đang chứng kiến tình trạng kinh tế khó khăn nhưng BAT đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Hoạt động kinh doanh vẫn tốt và chúng tôi tự tin rằng sẽ có một năm tăng trưởng tốt”, Chủ tịch tập đoàn, ông Richard Burrows chia sẻ.

Vùng nguyên liệu thuốc lá tại Việt Nam
Vùng nguyên liệu thuốc lá tại Việt Nam

Còn ông Nicandro Durante, TGĐ Tập đoàn BAT thì khẳng định : “Hoạt động kinh doanh tốt của chúng tôi trong suốt nửa năm đầu cùng với xu hướng tăng giá mạnh mẽ, thị phần tăng lên và sự tăng trưởng liên tục của các nhãn hiệu chủ chốt toàn cầu đã củng cố nền tảng cho một năm nữa tăng trưởng tốt, phù hợp với mục tiêu chiến lược dài hạn của chúng tôi”.

Ông Nicandro Durante cũng cho rằng tập đoàn BAT đã có một kế hoạch tốt cùng với nguồn lực sẵn có để tiếp tục củng cố vị trí cạnh tranh của chúng tôi trên thị trường và mang lại một năm tăng trưởng tiếp theo.

Được biết, 6 tháng đầu năm lợi nhuận điều chỉnh của Tập đoàn này tăng 60 triệu bảng Anh, đạt được con số 875 triệu bảng Anh nhờ vào các thành tích tốt ở Úc, Việt Nam, Pakistan và Bangladesh phần nào giúp cân đối được sự biến động bất lợi của tỷ giá hối đoái. Ở tỷ giá hối đoái cố định, lợi nhuận tăng 75 triệu bảng Anh, tương đương với 9%. Doanh số đạt 100 tỷ, tăng 5,5% so với năm ngoái, với sự tăng trưởng ở Pakistan, Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia và Phillipines.

Anh Phương

Đọc thêm